จากกรณี เด็กนักเรียนโพสต์คลิปคำพูดครูโรงเรียนสามชัย จ.กาฬสินธุ์ พูดรุนแรง เป็นข่าวดังในโลกโซเชียล เผย เป็นการเปรียบเทียนให้เด็กเห็นภาพ ไม่มีเจตนาว่าใครนายทวี ทะนอก ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า สำหรับประเด็นที่เป็นข่าวในโซเชียล กรณีเด็กนักเรียนโรงเรียนสามชัย ได้ไปโพตส์ ลงใน Tiktok เกี่ยวเรื่องคำพูดของครู หลังทราบข่าวได้ให้ รองผอ.โรงเรียน รักษาราชการตำแหน่ง ผอ.โรงเรียน ได้ไปพูดคุยกับคุณครู เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และให้รายงานมาเป็นรายลักษณ์อักษร ซึ่งขณะนี้ก็ยังให้โรงเรียนรายงานมาเป็นรายลักษณ์อักษรอยู่

โดยมอบหมายให้ นายภิญโญ หอมไกล รอง ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษากาฬสินธุ์ รับผิดชอบกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา นายเจริญชัย จงนุเคราะห์ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา พร้อมด้วย สหวิชาชีพ นักจิตวิทยา และทีมงาน ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จคณครู และนักเรียนที่เป็นข่าว เพื่อลงไปเยี่ยม พูดคุยให้กำลังใจ สำหรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทราบว่าประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เปิดภาคเรียนที่ 1 เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยมีการประชุมผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนที่เป็นข่าว ได้ขอให้ครูที่ปรึกษาช่วยตักเตือนลูกนักเรียนให้ด้วย เนื่องจากเด็กชอบแต่งหน้ามาโรงเรียนค่อนข้างแต่งหน้าจัด ซึ่งที่ผ่านมาคุณครูได้พูดในห้องเรียนหลายครั้ง ด้วยความเป็นห่วงเพื่อให้เด็กนักเรียนมีพฤติกรรมที่เหมาะสมถูกต้องตามระเบียบ คุณครูจึงเดินทางไปเยี่ยมเพื่อพูดคุยกับลูกนักเรียน ซึ่งมีคุณแม่ของลูกนักเรียนนั่งอยู่ด้วย ส่วนกรณีที่คุณครูพูดคำเป็นประเด็นทางโซเซียล คุณครูไม่ได้พูดเจาะจง หรือกล่าวหาต่อว่าใคร เพียงแต่เปรียบเทียบให้เด็กเห็นภาพ ช่วงที่มาโรงเรียนไม่ควรแต่หน้าทาปาก เนื่องจากไม่ได้ไปทำกิจกรรมอื่นๆ หรือสนุกสนาน เช่นไปงานบุญบั้งไฟ ครูจะไม่ว่าเลย ซึ่งเท่าที่สอบถามจากคุณครูได้ท่านไม่มีเจตนา หรือมีความตั้งใจที่จะกล่าวให้ร้ายกับเด็กแต่อย่างใด

ภาพ-ข่าว อาทิตย์ จ.กาฬสินธุ์