ที่ครัวเรือนนางยุวรัตน์ อุ่นใจ บ้านเลขที่ ๑๘๙ หมู่ที่ ๑ ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายธานี หะยีมะสาและ ปลัดจังหวัดกระบี่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off โครงการบ้านพอเพียงตำบลเขาคราม พร้อมด้วย นายสงัด พืชพันธุ์ พัฒนาการจังหวัดกระบี่ นายสุวิทย์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอเมืองกระบี่ และหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกิจกรรมฯ โดยศูนย์อำนวยการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอเมืองกระบี่ (ศจพ.อ.เมืองกระบี่) ร่วมกับสภาองค์กรชุมชนตำบลเขาคราม ได้กำหนดครัวเรือนเป้าหมาย Kick Off โครงการบ้านพอเพียง ครัวเรือน นางยุวรัตน์ อุ่นใจ  บ้านเลขที่ ๑๘๙ หมู่ที่ ๑ ตำบลเขาคราม อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

 โอกาสเดียวกันนี้ทางประธานฯได้กล่าวให้กำลังใจ  ทุกภาคส่วนที่ได้ช่วยเหลือและร่วมต่อเติมบ้านและ     ดูและดูและครัวเรือนกลุ่มเปราะบางเป้าหมาย ตามแผน  TPMAP  พร้อมทั้งได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับครัวเรือนเป้าหมาย  ก่อนร่วมก่ออิฐ โบกปูนซ่อมแซมบ้านให้แก่กลุ่มเป้าหมายดังกล่าว

   โครงการบ้านพอเพียง” เกิดขึ้นจากการบูรณาการร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดทำบันทึกความร่วมมือการพัฒนาทางสังคมแบบองค์รวม ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งขององค์กรชุมชนและภาคประชาสังคม เกิดเป็น “โมเดลท้องที่บูรณาการ” และได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จังหวัดกระบี่ ได้รับงบประมาณในโครงการบ้านพอเพียง กว่า 486 หลัง

ข้อมูลข่าว / ภาพ มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน