จากกรณี คนร้ายได้เข้าไปขโมย เราเตอร์ WiFi ตัวรับสัญญาณ จากเครื่องเอ็กซเรย์ ของโรงพยาบาลปลายพระยา ทำให้เครื่องเอ็กซเรย์ ไม่สามารถใช้งานได้ จนทำให้ผู้ป่วยบางคนที่ต้องได้รับการเอ็กเรย์เร่งด่วน เพื่อรักษาอาการป่วย ได้รับความเดือดร้อน เหตุเกิดเมื่อเวลา ประมาณ 20.10 น.คืนวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุ นายแพทย์ ณัฐพงศ์ ดูงาม ผอ.รพ.ปลายพระยา ได้ตั้งรางวัลนำจับ 10,000 บาท ให้แก่ผู้แจ้งเบาะแส จนไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา เนื่องจากทางโรงพยาบาล มีความจำเป็นต้องใช้ เราเตอร์ ไวไฟ ตัวนี้อย่างเร่งด่วน

คืบหน้า ตำรวจ สภ ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้ควบคุมตัว นายธวัช อายุ 41 ปี พร้อมของกลาง เราเตอร์ ไวไฟ ตัวสีดำ ชนิด 3 เสา รถ จยย.ยี่ห้อฮ้อนด้า เวฟ ไอ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจากติดตามจับกุมตัวได้ ในพื้นที่ อ.พระแสง  

นายธวัช ให้การรับสารภาพว่า วันที่ก่อเหตุ จะเดินทาง ไปหาแฟนสาว ที่จังหวัดภูเก็ต แต่เกรงว่า เงินที่เตรียมไว้ ซึ่งมีอยู่เพียง 100 บาท เติมน้ำมัน ไม่เพียงพอ จึง แวะไปที่ โรงพยาบาลปลายพระยา เพื่อลักทรัพย์ ไปขาย นำเงิน ไว้เติมน้ำมันเท่านั้น แต่ เมื่อนำเครื่อง ที่ขโมยมาได้ ไปขายให้กับร้าน แห่งหนึ่ง แต่ ทางร้าน ไม่รับซื้อ จึงขอยืมเงิน เติมน้ำมัน ก่อน 300 บาท แล้วค่อย กลับมาคืนให้ จากนั้น เดินทาง ไปหาแฟน ที่จังหวัดภูเก็ต ค้างคืน 1 คืน แล้วเดินทางกลับ บ้านพัก ที่ ต.อิปัน พร้อม ตัวเราเตอร์ ที่ขโมยมาได้ แต่ถูกจับกุม ตัวได้ในที่สุด

นายธวัช เปิดเผยว่า ต้องขอโทษ ผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ที่ มีความจำเป็น ต้องใช้เครื่อง เอกซเรย์ แต่ไม่ได้ใช้ เนื่องจาก ตนได้ ขโมยอุปกรณ์เชื่อมต่อไป เนื่องจาก ตนไม่ทราบจริงๆ ว่า มีความสำคัญ กับผู้ป่วย โดยคิดว่า เป็นเครื่อง เราเตอร์ ที่ใช้ กับ สัญญาณ WiFi ทั่วไป หากรู้ มีความสำคัญ จะไม่ ขโมยไป  หลังจากทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เสร็จสิ้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…

ภาพ-ข่าว /ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง ผู้สื่อข่าว จ.กระบี่ รายงาน