ทางฝ่ายปกครองตำบลทุ่งโฮ้ง นำโดย นายสมศักดิ์ ไชยประสิทธิ์ กำนันตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ ได้มอบหมาย นายแดน อัญทาน ผู้ใหญ่ ม.5 และนายกาจ วงค์ฉายา ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ตำบลทุ่งโฮ้งฯ ลงพื้นที่เข้าแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเรื่องขยะ ที่บ้านเลขที่ 239/1 ม.5 ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ เป็นบ้านของ นายต้อง หรือ นายจิระ เสนาธรรม อายุ 45 ปี ที่บ้านเป็นที่เก็บขยะ ส่งกลิ่นเหม็น และวางขยะออกมานอกถนนทำให้การจราจรติดขัด นอกจากนั้นแล้ว นายต้อง ยังสร้างความหวาดกลัวให้กับพี่น้องชาวบ้าน ส่งเสียงเอะอะโวยวาย  เผาขยะ ชาวบ้านหวั่นว่าจะมีเหตุไฟไหม้และลุกลามใหญ่โต

ทั้งนี้ ทางฝ่ายปกครองตำบลทุ่งโฮ้ง ได้ประสานกับเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ซึ่งมี นายวชิรพงศ์ โกสิน เป็นนายกเทศมนตรีตำบลทุ่งโฮ้ง ซึ่งรับทราบปัญหาและได้มอบหมายให้ นายไพรัตน์ รัตนชมภู ผู้อำนวยการกองการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลทุ่งโฮ้ง มีการเข้าทำความเข้าใจกับนายต้อง และอนุญาตให้ทางฝ่ายปกครองและพร้อมเจ้าหน้าที่ เทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง เข้าร่วมแก้ไขปัญหา โดยนำรถจัดเก็บขยะ พร้อมเจ้าหน้าที่จัดการกับขยะ ในบ้าน และส่วนที่ล้นออกมาถนน สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน มีการแยกขยะรีไซเคิลส่นำไปขาย เพื่อนำเงินมอบให้กับนายต้อง ส่วนขยะไม่สามารถแยกได้นำไปกำจัดต่อไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตัดแต่งกิ่งไม้ ในบริเวณบ้าน เพื่อจะมีพื้นที่ในการเก็บขยะให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย

นายแดน อัญทาน ผู้ใหญ่ ม.5 ตำบลทุ่งโฮ้ง กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่าย กำนัน ฝ่ายปกครองตำบลทุ่งโฮ้ง และที่สำคัญทางเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้งโดยการนำของ นายวชิรพงศ์ โกสิน ที่ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมพร้อมเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวจนสำเร็จไปขั้นหนึ่งแล้ว และจะร่วมกันแก้ไขต่อไป

นายไพรัตน์ รัตนชมภู ผู้อำนวยการกองการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลทุ่ง กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางฝ่ายปกครองตำบลทุ่งโฮ้ง ผู้บริหารเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ที่ร่วมด้วยช่วยแก้ไขปัญหา ทุกปัญหามีทางออก ปัญหานี้พวกเราจะเข้ามาแก้ไขปัญหาในลำดับต่อไป เพื่อให้พี่น้องชาวบ้านตำบลทุ่งโฮ้งได้คลายความกังวล

นายวชิรพงศ์ โกสิน นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งโฮ้ง กล่าวว่า สำหรับปัญหาในเรื่องนี้ทางทางเทศบาลทุ่งโฮ้งได้รับทราบปัญหาและได้ร่วมมือกับฝ่ายปกครองตำบลทุ่งโฮ้งในการแก้ไขปัญหามาตามลำดับและวันนี้ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้งร่วมกับฝ่ายปกครองตำบลทุ่งโฮ้งเข้ามาแก้ไขปัญหาอในการจัดเก็บขยะที่ล้นออกมาถนน ปรับภูมิทัศน์บริเวณบ้าน ให้มีความเหมาะสม  และจะหารือกับฝ้ายปกครอง เพื่อจะเข้ามาแก้ไขปัญหาแบบเยั่งยืนต่อไป ทางฝ่ายพี่น้องชาวบ้านต่างขอบคุณทางฝ่ายปกครองและทางเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง ที่รับทราบและเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น  และอยากให้ทุกฝ่ายเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแบบยั่งยืนด้วย

ภาพ-ข่าว ธีรพงษ์ ธงออน/แพร่