นายวีระ กล่ำสนอง นายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว หลังปล่อยคาราวานออก มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สัมผัสเชื้อโควิด ที่มีความเสี่ยงสูงซึ่ง กักตัวที่บ้าน รายใหม่ ว่า ตนพร้อมด้วยนายสันติ ฤกษ์งาม ประธานสภาฯ นายศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาลเมืองบางคูวัด และสมาชิกสภาเทศบาลฯเจ้าที่เทศบาลเมืองบางคูวัด นำถุงยังชีพจำนวน 117 ชุดเพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชน กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) สายพันธ์โอมิครอน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นจากการที่ต้องกักตัวในบ้าน และ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการ จากการแพร่ระบาดของโรค

นายก วีระ กล่าวเพิ่มเติมอีก ว่า เราไม่ทอดทิ้งประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอน ครั้งนี้ เราจะสู้ไปด้วยกันแม้จะประมาณการไม่ได้ว่าการแพร่ระบาดจะยุติเมื่อใด พร้อมกันนี้นายกวีระ ได้ขอความร่วมมือให้ทุกคนป้องกันตนเองอย่างเต็มร้อย เปอร์เซนต์เนื่องจากเชื้อไวรัสโอ มีครอน เมื่อได้รับเชื้อแล้วบางคน จะไม่แสดงอาการ เบื้องต้นจะมีอาการ เสียงพูดเปลี่ยน ไป และมีจำนวนมากที่ไม่แสดงอาการ อย่างใดอย่างหนึ่ง เราจะไม่ทราบเลยว่าเป็นผู้รับเชื้อ  ฉะนั้นขอความร่วมมือประชาชนทุกคนอย่าเข้าไปในชุมแออัด งดเดินทางออกต่างจังหวัดหากไม่จำเป็นอย่า ออกจากบ้านให้คิดเสมอว่าทุกคนเป็นพาหะ นำโรคกันทุกคนด้วยความห่วงใยจากคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองบางคูวัด

ทางด้านนายศุภฤกษ์ แก้วสิงห์ ปลัดเทศบาลเมืองบางคูวัด กล่าวว่าวันนี้ตนได้ร่วมลงพื้นที่กับคณะผู้บริหาร เพื่อนำถุงยังชีพ มามอบให้ผู้ถูกกักตัว พร้อมให้กำลังใจกับประชาชน ว่าเราพร้อมจะสู้ไปด้วยกัน เราไม่ทิ้งกัน ผู้ได้รับผลกระทบ ขณะนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า การติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอน ได้แพร่ระบาดรวดเร็ว ลุกลาม ไปทั่วประเทศ มีผู้ ได้รับผลกระทบมากมาย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่และที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม  02-1570845 ต่อ 257 หรือกองสวัสดิการสังคม 02-1570845 ต่อ 104  เทศบาลเมืองบางคูวัด ในวัน เวลา ราชการ ซึ่งเป็นการบูรณาการในการให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน ปลัดศุภฤกษ์ แก้วสิวห์ กล่าวในที่สุด

ภาพ-ข่าว อรุณศรี