เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.แม่สาย ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย  พ.ต.ท.คมกริช  ไชยสาร รอง ผกก.ป.สภ.แม่สาย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ จิตรประสาร รอง ผกก.สส.สภ.แม่สาย  นำโดย พ.ต.ท.รัชพล สะสม สว.สส.สภ.แม่สาย ได้ทำการจับกุม  นายเยาะเซ่ อายุ 35 ปี  และ นางสาวิณี อายุ 42 ปี ทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกันและเป็นชาว ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พร้อมของกลาง  ซองจดหมายมีธนบัตรฉบับละ 100 บาท จำนวน 4 ฉบับ อยู่ในซองจดหมาย จำนวน 1 ซอง ธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวน 3 ฉบับ กระเป๋าสะพายข้างสีดำ จำนวน 1 ใบ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ110i สีดำ หมายเลขป้ายทะเบียน คบฉ-76 เชียงราย จำนวน 1 คัน โดยแจ้งข้อหล่าวหาว่า  “ร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป  และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” 

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับแจ้ง จากพระจักรพงษ์ จักกะวังโส เป็นผู้รักษาการเจ้าอาวาสวัดศาลาเชิงดอย ว่ามีบุคคลเข้าไปขโมยสิ่งของ บริเวณในวิหารวัดศาลาเชิงดอย ม.6 ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยชาวบ้านใกล้เคียงได้ช่วยกันควบคุมตัวเอาไว้ได้  โดยพระจักรพงษ์ ให้การว่า พบผู้ต้องหาทั้ง 2 คนเข้าไปในวิหารวัดและเดินออกมา จึงได้เดินเข้าไปดูในวิหาร พบว่าตู้บริจาคถูกทุบทำลาย จึงได้วิ่งตามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ซึ่งกำลังจะขี่รถจักรยานยนต์จะหลบหนี จึงได้วิ่งไปดึงกุญแจรถจักรยานยนต์ออก และเรียกชาวบ้านละแวกใกล้เคียงวัดมาช่วยควบคุมตัว จากนั้นจึงให้ชาวบ้านค้นตัว และพบของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างของ นางสาวิณี  จึงได้ควบคุมตัวไว้ และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน จากการซักถามนายเยาะเซ่ รับสารภาพว่า ตนและพี่สาว ได้ทุบตู้บริจาคและขโมยเงินออกมาจริง และได้นำไปใส่ไว้ในกระเป๋าของนางสาวิณี  เพื่อต้องการนำเงินไปซื้อสุราดื่มทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวทั้ง 2 คนพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย