ทหารร้อย ม.4 ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเชียงแสน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ ตชด.327 จุดบริการประชาชนบ้านวังลาว ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.ณฑี  ทิมเสน ผบ.ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง  พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก.ตม.เชียงแสน พ.ต.อ.ถนัด  ชุ่มมะโน ผกก.สภ.เขียงแสน พ.ต.ท.วิณพงศ์ บัวทองคำวิเศษ ผบ.ร้อย ตชด.327 ได้ร่วมกันจับกุมชาวต่างด้าว และผู้นำพารวม 22 คน ขณะลักลอบข้ามแดน ที่ขายแดนบ้านวังลาว ม.4 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  

โดยการจับกุมดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ชุดระวังเฝ้าดูชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ว่าได้ตรวจพบมีคนกลุ่มใหญ่เดินลัดเลาะกันตามแนวชายแดนลำน้ำรวกด้านหมู่บ้านวังลาว หมู่ 4 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบพบกลุ่มชายหญิงและเด็กเดินอยู่ริมลำน้ำรวกที่เป็นเส้นเขตแดน จึงได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มคนดังกล่าวเอาไว้   

จากสอบถามทราบว่าเป็นชาวเมียนมาข้ามลำน้ำรวกมาอย่างผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวเอาไว้ตรวจสอบพบมีจำนวน  22 คน ทั้งหมดเป็นชาวสัญชาติเมียนมาโดยชายคนนำพา 2 คน ส่วนผู้ที่หลบหนีเข้าเมืองมาด้วยมีจำนวน 13 คน เป็นชาย 6 คนและหญิง 7 คน นอกจากนี้มีเด็กที่ติดตามพ่อแม่มาด้วยอีกจำนวน 7 คนเป็นเด็กชาย 4 คนและเด็กหญิง 3 คน   

เบื้องต้นให้การว่ามา จาก จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา และจะลักลอบเดินทางไปทำงานที่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบวน สภ.เชียงแสน ดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมาย

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร  ลาพิงค์/เชียงราย