จากสภาพอากาศที่มีความหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ทางภาคเหนือ โดยอุณภูมิในช่วงกลางคืนและข่วงเช้าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 9-15 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวพากันทยอยหลั่งไหลเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่บ้านผาฮี้ ตำบลโป่งงาม อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศพากันไปสัมผัสอากาศหนาว ท่ามกลางสายหมอกเจือบางๆจนเห็นทัศนีภาพของชุมชนหมูบ้านที่อยู่เบื้องล่างอย่างสวยงาม.

โดยนักท่องเที่ยวหลายคนบอกว่ารู้สึกประทับที่ได้มาเที่ยวในพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย เพราะยังคงธรรมชาติและมีสันเขาสูงหลายแห่งที่มีทัศนยีภาพที่สวยงาม อย่างเช่นที่จุดชมวิวบ้านผาฮี้แห่งนี้เป็นอีกจุดหนี่งที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตลอดทั้งปีเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้สัมผัสกับหมอกเย็นๆลอยมากระทบผิวกาย และยังคลายหนาวด้วยชา กาแฟอุ่นๆ บนยอดดอย ที่ร้านกาแฟแต่ละร้านมีการจัดทิวทัศน์ของร้านกาแฟให้เข้ากับบรรยากาศของขุนเขาท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างงดงาม โดยทำเป็นระเบียงไม้มั่นคงแข็งแรงยื่นไปกลางอากาศเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้จิบกาแฟถ่ายภาพได้อย่างลงตัว สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างยิ่ง.

ยิ่งหากนักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสบรรยากาศช่วงเช้าๆก็จะได้เห็นทะเลหมอกที่มีความงดงามไม่แพ้สถานที่อื่นใดอีกด้วย ทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาสัมผัสบรรยากาศที่บ้านผาฮี่แห่งนี้ ต่างประทับใจในความสวยงาม หอบเอาความสุขด้วยรอยยิ้มกลับไปอีกด้วย.

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ จ.เชียงราย