กล้องวงจรปิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 13  หมู่ที่ 3  ตำบลศรีพราน  อำเภอแสวงหา  จังหวัดอ่างทอง  จับภาพภาพหัวขโมย  เป็นชายอายุประมาณ 35 – 40 ปี  สูงประมาณ 170 เซนติเมตร  สวมกางเกงยีนส์ขายาว  สวมเสื้อเชิตแขนยาว  สวมหมวกสีชมพูปกคลุมใบหน้า  เดินเข้ามาภายในบ้าน  ช่วงเวลา 00.24 น. ของคืนวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา  โดยเข้ามาภายในบริเวณบ้านชั้นล่างของบ้าน  ที่เป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง  แล้วเข้าไปเปิดตู้เย็นนำสิ่งของภายในตู้เย็น  ที่เป็นเนื้อหมู  เนื้อไก่  ปลาเค็ม  และเนื้อวัว  รวมทั้งไข่ไก่  ใส่ในกระเป๋าผ้าที่เตรียมมา  แล้วเข้าไปแกะกรอบรูปพระ  จากนั้นเดินออกจากบริเวณบ้านไปยังศาลพระภูมิที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้าน  ได้ยกมือไหว้ทำความเคารพก่อนหลบหนีออกไปอย่างลอยนวล

จากการสอบถาม นาง แก้ว  ธูปสุวรรณ อายุ 63 ปี  เจ้าของบ้าน  เล่าให้ฟังว่า  ที่บ้านของตนเองโดนหัวขโมยเข้ามาลักขโมยอาหาร  กับข้าว  พร้อมเนื้อ  หมู  ไก่  ปลา  ในตู้เย็นเป็น จำนวน 3 ครั้งแล้ว  สุดท้ายได้ไปทำการซื้อกล้องวงจรปิดมาติดไว้โดยรอบบ้าน  และเมื่อช่วงเวลา 00.24 น.ของคืนวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา  พบว่ามีหัวขโมยเข้ามาขโมยข้าวของในตู้เย็นเป็นครั้งที่ 3  พร้อมได้ทำการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แสวงหา  แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังทำการจับตัวคนร้ายไม่ได้

ทางด้าน นางสาวรุ่งอรุณ  ธูปสุวรรณ ลูกสาวป้าแก้ว  เล่าให้ฟังว่า  หัวขโมยน่าจะเป็นพวกที่อดอยากปากแห้ง  ขาดแคลนอาหาร  เนื่องจากเข้ามาขโมยแต่ละครั้ง  เอาไปเพียงข้าวปลาอาหารของกินต่าง ๆ  และเพื่อนบ้านใกล้เคียงก็ยังโดนขโมยเหมือนกัน  แม้กระทั่งเกลือแกงก็ยังถูกหัวขโมยลักเอาไปด้วย

ส่วนทางด้าน นางสาวน้ำทิพย์  ทรงพิบาย  ชาวบ้าน  หมู่ที่ 1  ตำบลศรีพราน  อำเภอแสวงหา  เล่าให้ฟังต่อว่า  ที่บริเวณบ้านน้องชายของตนเอง  ก็โดนขโมยสิ่งของข้าวปลาอาหาร  ไข่ที่อยู่ในตู้กับข้าวไป  รวมทั้งสายไฟเครื่องมือช่าง  เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมา  น้องชายได้ไปทำการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แสวงหา

สอกคล้องกับ นางสาวชไมพร  ประนิสอน อายุ 36 ปี  คนงานในแคมป์ก่อสร้าง  บริเวณวัดบ้านพราน  ตำบศรีพราน  เล่าให้ฟังว่า  ที่บริเวณที่พักของตนเองก็โดนขโมยข้าวสารอาหารแห้งมาแล้วถึง 5 ครั้ง  โดยตนเองเป็นคนงานก่อสร้างกลับไปบ้านที่ต่างจังหวัด  พอกลับมาที่ห้องพักข้าวของเครื่องใช้ข้าวสารอาหารแห้งที่เก็บไว้  หายเกลี้ยงหมดรวมทั้งสิ่งของภายในตู้เย็น  และที่ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่าน  ลูกน้องของสามีก็ถูกหัวขโมยงัดห้องย่องเข้าไปลักขโมยโทรศัพท์ไอโฟนไป 1 เครื่อง  ซึ่งได้ทำการแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แสวงหา

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์  แสงตระการ / อ่างทอง