เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง  ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจับงูเหลือมตัวขนาดใหญ่  ที่เจ้าของบ้านมาพบว่าโผล่หัวขึ้นมาจากท่อน้ำ  บริเวณใต้ถุนบ้าน  ของบ้านเลขที่ 18  หมู่ที่ 6  ตำบลอินทประมูล  อำเภอโพธิ์ทอง  จังหวัดอ่างทอง  หลังได้รับแจ้งจึงประสาน นางสาว รฐา  ตะเพียนทอง  เจ้าหน้าที่กู้ภัย  ที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน  เดินทางเข้าไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง  ที่พื้นด้านล่างมีน้ำท่วมขังลึกประมาณ 50 เซนติเมตร  ซึ่งมีท่อน้ำขนาดใหญ่อยู่ใต้พื้นดินใต้ถุนบ้าน  และที่บริเวณตรงปากท่อพบว่ามีหัวงูเหลือมขนาดใหญ่  โผล่หัวออกมาก่อนที่จะมุดน้ำหายไปในท่อ  ด้าน นาย นนทิวัฒน์  โตสำฤทธิ์ อายุ 31 ปี  เล่าให้ฟังว่า  ขณะที่ทำท่อน้ำบริเวณบ้านดังกล่าว  พบเห็นหัวงูเหลือขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาจากท่อน้ำก่อนมุดหายไป  จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้เข้ามาช่วยจับ

ด้าน นางสาว รฐา  ได้เฝ้าดูอยู่สักครู่  เจ้างูเหลือมก็โผล่หัวขึ้นมาจากท่อน้ำ  จึงได้เดินเข้าไปตรวจสอบใกล้ ๆ  พร้อมใช้มือจับที่บริเวณหัวงูเหลือมไว้อย่างแน่น  แล้วพยามดึงขึ้นมา  แต่เจ้างูเหลือมตัวขนาดใหญ่ไม่ยอมขึ้นมา  ทางด้าน นาย นนทิวัฒน์  จึงไปช่วยกันดึกอีกแรง  กว่าจะนำเจ้างูเหลือมขึ้นมาจากท่อในน้ำได้อย่างทุลักทุเล  พบว่าเป็นงูเหลือมตัวขนาดใหญ่  มีความยาวประมาณ 4 เมตร  จึงได้นำใส่ถุงแล้วไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติห่างไกลบ้านเรือนประชาชนต่อไป

https://youtu.be/35i5RDer4nU

ภาพ-ข่าว กนกศักดิ์ / อ่างทอง