การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) จัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ 12-15 มกราคม 2566 ณ.ลานสะแกรัง จังหวัดอุทัยธานี นำเสนอความเป็นมาวิถีชีวิตริมแม่สะแกกรังของจังหวัดอุทัยธานี เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ พบกับไฮไลน์การแสดงประกอบแสง สี เสียง บอกเล่าประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาวลุ่มแม่สะกรัง ท่ามกลางบรรยาศกาศ ประดับไฟแลนด์มาร์ก พร้อมฉายภาพแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดที่ผ่านนิทรรศการ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมายในใจนักท่องเที่ยว

ภายในงานพบกับไฮไลน์การแสดงน้ำพุระบำ ม่านน้ำประกอบแสง สี เสียง บอกเล่าประศาสตร์ และวิถีชีวิตความเป็นมาริมแม่สะกรังของจังหวัดอุทัยธานี ซึ่งถือว่าเป็นต้นกำเนิดแห่งชีวิต ตั่งแต่วันที่ 12- 15 ม.ค.66 เวลา 20.00 ถึง 21.00น ไม่เพียงเท่านั้น ททท.ยังซึมซับประสบการณ์ท้องถิ่นแบบฉบับอุทัยธานี จัดเส้นทางท่องเที่ยวทางเรือ ชมวิถีชีวิต วัฒนธรรม พร้อมลิ้มรส อาหารท้องถิ่นของจังหวัด เช่นปลาแรดทอดกระเที่ยม ปลาส้มชาวแพสะแกกรัง ทอดยำผักกูด ทอดมันปลาแม่น้ำ หรือเส้นทางท่องเที่ยวทางรถเชื่อมโยงแหล่องท่องเที่ยวสำคัญ เช่นวัดท่าซุง วัดสังกัต จุดชมวิวหุบป่าตาด เป็นต้น เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวและกระจายรายได้สู้ชุมชน ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานี

โดยภายในงานได้มีนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ เป็นประธานเปิดงาน โดยภายในงานได้มีหัวหน้าส่วนราชการ พร้อมกับประชาชนนับพันร่วมงานชมความสวยงานของม่านน้ำประกอบแสง สี เสียง

ภาพ-ข่าว นาย พชร พัสกุล  สมาคมสื่อมวลชนอุทัยธานี