ร.ต.อ.จรูญ ตรงกลาง รอง.สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน สภ.เขาแกรก  ร.ต.อ.นวพล ทรัพย์ประเสริฐ ชุดสืบสวน ภจ.ว.อุทัยธานี  หัวหน้าชุดดีโอดี  ได้นำตัวนายสมเกียรติ อายุ 54 ปี ไปยังบ้านญาติของนายสมเกียรติ  ที่นายสมเกียรติ ก่อเหตุแล้วไปโยนไว้ที่ป่าหญ้าคันคลอง บริเวณ 4 แยก โค้งยายทันหมู่ 2 ต.ทุ่งโพ  แล้วเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง หลังจากที่มอบตัวเสร็จ ได้ให้นายณัฐนันท์ ลูกชาย ไปเก็บปืนที่โยนไว้ แล้วให้นำไปฝากไว้บ้านที่บ้านหนองไม้แก่น หมู่ 5 ต.เขาบางแกรก

 โดยนายสมเกียรติ ได้หลอกเจ้าหน้ามาตลอด ว่าตนเองหลังจากก่อเหตุแล้ว ได้ขับ จยย.มาบนคันคลองชลประทาน ก่อนจะถึง 4 แยก ตนเองได้เวียงอาวุธปืนที่เอว ขวางไปในคลอง อีกที่หนึ่ง หลังจากนั้นได้เข้ามอบตัวคนเดียวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง  หลังจากที่ได้มอบตัวแล้วในช่วงเวลากลางคืนเวลา 21.00น ของวันที่ 23 ส.ค.เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกู้ภัย ต่างรช่วยกันค้นหาอาวุธปืน แต่ไม่พบ จนเวลา 09.00.ของวันที่ 24 สค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับเจ้าหน้า อบต.เขากวางทอง ทุ่งโพ ชาวบ้าน ชุด เจ้าหน้าที่ ดีโอดี พร้อมเครื่องสแกนโลหะ กว่า 50 คน มาตรวจในป่าข้างลำคลองระบายน้ำ ในระยะทาง 1 กิโล ก็ยังไม่พบจนเป็นทีผิดสังเกตุของเจ้าหน้าที่

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งโพ ได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้บริเวณ 4 แยกโค้งยายทัน พบว่า นายสมเกียรติ ผู้ต้อง ได้ให้นายณัฐนันท์ ลูกชาย เป็นผู้ขับขี่ จยย.และลูกสาวนั่งกลาง ขับมายังบริเวณ 4 แยก แล้วนายสมเกียรติ ผู้ต้องหา ได้วิ่งข้ามถนนแล้วนำปืนที่ก่อเหตุ ไปโยนไว้ที่ป่าหญ้าคันคลองชลประทาน หลังจากนั้นให้นายณัฐนันท์ ลูกชาย ขี่ จยย.นำลูกสาวไปฝากไว้บ้านญาติ และได้เปลี่ยน จยย.อีกคันไปส่งตนเองที่ สภ.หนองฉาง พอส่งแล้วเสร็จตนเองได้บอกให้นายณัฐนันท์ ลูกชาย ไปเก็บปืนที่ตนเองไปซ่อนไว้ แล้วไปฝากไว้ที่บ้านญาติ โดยได้โกหกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตลอด ทีต้องระดมคนค้นหาตลอดทั้งวัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าชุดสืบสวน สภ.เขาบางแกรก  ไดนำตัวนายสมเกียรติ ผู้ต้องหา มาสอบปากคำ พร้อมกับข้อความร่วมมือ ให้นายสมเกียรติ พูความจริงว่าปืนไปไว้ที่ไหน จนนายสมเกียรติ ให้ความร่วมมือพร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ไปเอาอาวุธปืน ที่ลูกชายนำไปฝากบ้านไว้ หลังตจากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสิบสวนได้นำตัวนายสมเกียรติ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาบางแกรก เพื่อสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ-ข่าว นายพชร พัสกุล จ.อุทัยธานี