นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย  สส.อำนาจเจริญ หรือ ฉายา  “เจ้าพ่อเหล็กไหลพันล้าน” แห่งจังหวัดอำนาจเจริญ ตัวจริงเสียงจริง  กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า  ภายหลังที่ตนทราบข่าวจากสื่อต่างๆช่อง ทีวี.ช่องต่างๆและศึกษาตรวจสอบดูว่าเป็นเรื่องจริงซึ่งวัดป่าทองสมรรัตนาราม ที่ตั้งอยู่ บ้านเสียว ต.รัตนวารี  อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญแห่งนี้ขาดแคลนไม่มีไฟฟ้าใช้มานานแสนนาน  และทางเจ้าอาวาสก็เคยขออนุเคราะห์ทาง อบต.ทางอำเภอ ทางจังหวัดมานานร่วม10ปีก็ไม่มีใครเหลียวและยังโดนหน่วยราชการอ้างโน่นนี่นั่นหมู่บ้านไม่มีถึง10หลังคาเรืองบ้าง ห่างขุมชนไปบ้าง ขาดงบประมาณบ้าง อะไรต่างๆนาๆนี่ละครับคือระบบราชการมันช้าไม่ทันการ อะไรเป็นวัดและเจ้าอาวาส มีวัดตำแหน่งเป็นถึงเจ้าคณะตำบลและรับผิดชอบ10 กว่าตำบล แต่ละวันมีกิจนิมนต์ ไป ประกอบพิธีทางศาสนาโน่นนี่นั่นอยู่เป็นประจำ ท่านก็กลัวตามเส้นทาง เวลากลับวัดมันมืดและเป็นเรื่องธรรมดาไม่ว่าพระหรือคน ซึ่งเส้นทางมันมืดไม่รู้ว่าใครจะมาดักปล้นจี่บ้างก็ไม่รู้

ตนและทีมงานได้ปรึกษาหารือกัน แล้วตกลงว่า จะรวบรวมเงินและนำเงิน450,000บาทคงจะพอ(สี่แสนห้าหมื่นบาท) ไปมอบให้กับทางวัด ทางเจ้าอาวาสวัดในการ ไปใช้จ่ายเป็นค่าไฟ ฟ้า ค่าเสา ที่ต่อเข้าไปยังวัด ค่าเสาไฟค่าสายไฟ อุปกรณ์การต่อไฟและหากพอเหลือก็จะ เจาะบ่อบาดาลขนาดใหญ่    เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มน้ำใช้ในวัดอีกด้วย   ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทางวัด เวลามีญาติโยมที่มา ปฏิบัติธรรมในวัด วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา  หากมีน้ำมีไฟฟ้าใช้ อย่างทั่วถึงก็จะสะดวกนอกจากนั้นทางเข้าวันยังเป็นหินเป็นดินอยู่ ตนก็จะหาแนวทาง ลาดยางหรือคอนกรีตเข้าวัด เพื่ออำนวยความสะดวกกับญาติโยม ประชาชน ที่ชอบเข้าวัดฟังธรรม

เพราะเมืองไทยเป็นเมืองพุทธ และยังทราบว่า วัดดังกล่าวมีพื้นที่กว้างขวางกว่า30ไร่และยัง มีป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์มีต้นไม้ขนาดใหญเยอะ มีอาหารป่าเกิดขึ้น เป็นจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นเห็ดชนิดต่างๆ ผักป่าชนิดต่าวๆที่รับประทานได้ ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ สิ่งเหล่านี้ ประชาชนในละแวกนั้น จะสามารถ เก็บของป่าเหล่านี้ มารับประทาน หรือ หากมากก็นำไปจำหน่ายสร้างรายได้ให้กับครัวเรือนได้อีกด้วย นับเป็นการดีที่มีวัดแห่งนี้ อยู่ในพื้นป่าอันอุดมสมบูรณ์ ซึ่งทราบมาว่าผืนป่าที่วัดตั้งอยู่นี้ มีผู้ใจบุญบริจาค พื้นที่แห่งนี้ให้ ในมาทำการสร้างวัด ก็นับว่าผู้บริจาค เป็นผู้ที่ มองกว้างไกล ในการที่จะให้ชาวบ้านร่วมกับทางวัดได้อนุรักษ์ป่า แห่งนี้ ให้ยืนยาวอุดมสมบูรณ์ไปชั่วลูกชั่วหลานนั่นเอง ซึ่งตนมองเห็นว่า คนกับป่าจะอยู่ร่วมกันได้ อยากมีความสุข ป่าไม้ให้อาหาร แก่คน คนก็ต้องอนุรักษ์ป่าไม้ ไว้เช่นกัน ชึ่ง เป็นพื้นที่ของวัด ป่าทองสมร รัตนาราม กว่า 30 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นป่าที่อุดมสมบูรณ์ ตนในฐานะ สว.อำนาจเจริญจะร่วมกับชาวบ้านร่วมกับพระ จะช่วยกันอนุรักษ์ผืนป่าแห่งนี้ไว้ให้เจริญอุดมสมบูรณ์ ไปจนชั่วลูกชั่วหลานและตนพร้อมคณะพร้อมจะเดินทางไปในวันที่7 เมษายน2565 นี้

ทางด้าน  พระครูสมณศักดิ์ พระครูมงคลวัฒนาทร กมโล( พระอาจารย์มนู  ประขานันท์)เจ้าอาวาสวัดป่าทองสมร เจ้าคณะตำบลรัตนวารี อ.หัวตะพาน จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า อาตมาขออนุโมทนาบุญกับคุณโยม สส .คฑาเทพ   เตชะเดชเรืองกุล  หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย สส. อำนาจเจริญ พร้อมคณะฯที่จะมาถวายปัจจัยเพื่อเดินสายไฟเข้าวัด ทำให้เกิดแสงสว่างกับทางวัด ซึ่งทางวัดไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างมาเป็นเวลา10ปีแล้ว และในปีนี้ได้รับความอนุเคราะห์จากคุณโยมส.ส.คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หังหน้าพรรคเพื่อชาติไทย สส. อำนาจเจริญ พร้อมคณะฯ กับคุณโยมอาจารย์ทิพกร  หวานอ่อน ที่เสนอข่าวให้ ได้นำเสนอ$ข่าวเสนอไปทุกทางทั้งทาง ทีวีและหนังสือพิมพ์ ทางออนไลน์จนให้ทางวัดได้มีวันนี้ได้มีไฟฟ้าใช้ ทำให้ทางวัดได้รับความสะดวกเรื่องแสงสว่างของวัดและอาตมาขอขอบคุณทางการไฟฟ้าอำนาจเจริญที่เข้ามาสำรวจที่จะมาเดินเสาและสายไฟให้ และหากใครมีจิตศรัทธาก็บริจาคมาได้ตามหมายเลขบัญชี 340-439070-4 ธนาคารกรุงเทพหรือโทรติดต่อมาหาอาตมาได้ที่หมายเลข 088-269-7376   บุญใดกุศลใดๆที่คุณโย ส.ส.คฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย สส.อำนาจเจริญ พร้อมคณะฯ และคุณโยมที่มาทำข่าว และญาติโยมทุกๆท่าน ได้ตั้งจิตตั้งใจไว้ดีแล้วขอความปรารถนาเหล่านั้น จงสำฤทธิ์ สำเร็จๆๆๆๆๆๆๆเร็ววันเทอญฯ

ภาพ-ข่าว/ทิพกร   หวานอ่อน  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ   รายงาน