11นางสาวทิพวรรณ  มีบุตร ผู้เป็นแม่ของน้องเด็กชายอิทธิพร  มีบุตร วัย 8ขวบชึ่งเป็นแม่น้องเด็กขายอิทธิพลฯผู้เสียชีวิตจากรถบรรทุกมันของ นายจำปา  กาฬจันทร์ผู้ขับรถบรรทุกมันขับเยียบเสียชีวิต  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า  เกี่ยวกับคดีนี้ตนมีความรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ตนพยายามติดต่อไปที่โรงพัก สภ.ปลาค้าว อ.เมืองจ.อำนาจเจริญ การพูดการจาของตำรวจดูเหมือนว่าเขาไม่เข้าข้างทางเรา ยังพูดอีกว่า ทำอะไร นะ คดีนี้ผมพยายามทำเต็มที่ ผมทำคดีของคุณเต็มที่หนูมีคลิปอยู่นะตัวนี้ การช่วยเหลือ ตอนแรกจ่ายให้หนูมา 36,000 บาท ให้ไปหนูไปจ่ายสหกรณ์อีก 10,000 บาทรวมเป็น 46,000 บาท ทางโรงพยาบาลช่วยเหลือมาอีก 6,000 มีเท่านี้ที่ตนได้รับ แต่เงินในจำนวนนี้เขาจะขอคืน ตนก็ไม่มีให้คืน เพราะใช้จ่ายในงานศพหมดแล้ว ซึ่งรวมเบ็ดเสร็จทั้งหมดนั้นเป็นเงิน 52,000 บาท หนูเลยบอกว่าหนูคืนหมดไม่ได้ถ้าหนูคืนหมดแล้วหนูจะไม่ได้อะไร หนูพยายามติดต่อไปทางโรงพักตลอดเวลา ก็ได้รับคำตอบจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ให้อยู่เฉยๆจะเร่งคดีให้ ทางตำรวจกำลังหาทางช่วยอยู่  ตอนนี้มีคนบอกหนูว่าจะพูดจาอะไรกับทางคุณจำปา คู่กรณีให้หนูอัดคลิปเอาไว้ หนูจึงอัดคลิปไว้ให้เผื่อว่าขึ้นศาลเกิดหนูมีความผิดหนูก็จะเปิดคลิปนี้ ให้ศาลฟังเวลาขึ้นศาลกับเขา

ถ้าหนูยังไม่ได้ความยุติธรรมหนูก็จะเอาคลิปนี้ให้เขาฟัง พูดจริงๆคดีหนูนะมันไม่คืบหน้าหรอกถ้าไม่มีคลิปออกไป มีข่าวออกไปคดีหนูเลยคืบ อีกอย่างหนูไปไหว้พระเพื่อความสบายใจอะไรๆ จะดีหนูจึงมาวัดหาทางที่จะช่วยลูก หนูพยายามโทรไปหาตำรวจเท่าไหร่ก็ถามไม่ได้เขาบอกว่าจะรีบร้อนไปทำไมเกี่ยวกับคดีกำลังทำให้อยู่ ผมกำลังทำให้อยู่คดีนี้มันไม่จบง่ายๆต้อง 2 เดือน 3 เดือน คุณต้องรอไปก่อนใจเย็นๆ ไม่ใช่หนูว่าอยากได้เงินหนูต้องการความถูกต้องให้กับลูกของตน แต่ทำไมตำรวจไม่เคยฟังเสียงหนูเลยแม้แต่นิดเดียว หลังจากชนก็มีรถปิคอัพของเพื่อนของเขามาส่งที่โรงพยาบาล น้องนะเสียชีวิตกับมือหนูเองมันรถไปติดไฟแดงที่หอนาฬิกา มันติดไฟแดงคันแรกด้วยซ้ำ น้องมันไม่ไหวตนพยายามหมุนกระจกลงจะขอร้องให้คนช่วยเอาลูกหนูไปส่งโรงพยาบาลก่อนเพราะเลือดออกมาก มันติดไฟแดงคันแรกตั้ง 90 นาทีนะก็ไม่ มีใครพาลูกน้องไปโรงพยาบาลก่อน พอถึงโรงพยาบาลหนูก็อุ้มลูกหนูขึ้นเตียงเขาก็ออกไปเลย คนที่มาส่งคือหนูอยากถามว่าลูกหนูไปโดนอะไรมา เขาก็หนีออกไปแล้วตอนมาส่งลูกตน

ทางด้านนายจำปา   กาฬจันทร์  ผู้ขับรถบรรทุกมันชนน้องวัย8ปีเสียชีวิตกล่าวว่า จากการที่ผมได้ชนจนเสียชีวิตนั้นตนก็ได้รีบส่งโรงพยาบาลและช่วยเหลือทันท่วงที แล้วเด็กก็ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตอนแรกๆที่จะเหยียบตนวิ่งมาตามถนน สายลอง ตนก็เห็นพ่อกับแม่และลูกคู่กรณีนี้นอนอยู่บนถนนผูกเปขวางถนนอีกด้วยต้นเลยจอดรถ ให้ทั้งสองออกจากถนน ก็เห็นผู้เป็นพ่อแก้เปนอนเดินออกจากถนนไป เพราะพ่อผูกเปลนอนขวางถนนนอนอยู่บนถนนผมก็จอดรออยู่ครับ เขาเก็บเปไปเก็บอะไรเรียบร้อยผมก็นึกว่าเขาเอาลูกไปด้วยผมมองไม่เห็น ลูกเขาเนื่องรถบรรทุกมันบรรทุ เต็มคันรถแบะหน้ารถเชิดยกสูงขึ้น ผมก็ขับไปธรรมดาไปเหยียบเข้าที่บั้นเอวของเด็กจากนั้นผมก็ให้เพื่อนผมที่อยู่ใกล้ๆมีรถปิคอัพรีบนำส่งโรงพยาบาลและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลครับ หลังจากนั้นตนก็ได้ ช่วยเหลือเบื้องต้นเป็นเงิน 46,000 บาท และในช่วงนี้ตำรวจก็กำลัง เร่งเพื่อจะเอาเงินประกันและพ.ร.บ.รถ ซึ่งรวมแล้วก็เป็นเงินประมาณ 1,500,000 บาท ซึ่งทางตำรวจทำงานหนักมากในช่วงนี้ครับ เงินประกันรถจะแบ่งกันคนละครึ่งได้ทำสัญญากันไว้ที่โรงพักครับ ชึ่งผมก็มีคลิปอัดไส้อยู่เพื่อใช้เป็นหลักฐานซึ่งขณะนี้เรื่องอยู่ที่อัยการจังหวัดแล้ว เกี่ยวกับเรื่องนี้ต้นขอความเป็นธรรมกับทางสังคมด้วย ซึ่งตนเห็นว่าการที่นำคลิปออกฝ่ายเดียวตนไม่มีทางตอบโต้นั้นเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทนได้มีการช่วยเหลือ คู่กรณีอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งขณะนี้ก็รอแต่เงินประกันรถผม 1 ล้านบาทที่จะแบ่งให้คนละครึ่งตามสัญญา ตนทำดีที่สุดแล้วไม่เคยทอดทิ้งเลย จริงๆแล้วหลังที่เด็กได้รับอุบัติเหตุตนเข้าให้การช่วยเหลือทันทีไม่ได้ทอดทิ้งขอให้ทางสังคมเห็นใจตนด้วยไม่ใช่ปล่อยคลิปทำลายตนฝ่ายเดียวและคลิปที่ออกไปก็ไม่จริงว่าตนไม่ช่วยเหลือตนขอความเป็นธรรมกับทางสังคมที่เข้าใจผมผิด ผมชนไม่ได้หนีไม่ได้ไม่ให้การข่วยเหลือตนรับผิดชอบทุกอย่างและตนเห็นใจตำรวจที่ทำงานอย่างหนักช้ำมาถูกกล่าวร้ายว่าตำรวจเรียกรับเงินตนไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไรการกล่าวหาผมลอยๆไม่มีหลักฐานระวังโดนข้อหาหมิ่นประมาทนะครับความจริงก็คือความจริงขอร้องอย่าใส่ร้ายผมกับตำรวจเลยครับขอให้พูดความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย

ทางด้านราชัน  ไตยขันธ์     พนักงานสอบสวน  สภ.ปลาค้าว  อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ตนในฐานะร้อยเวรได้ทำคดีนี้ อย่างตรงไปตรงมา กับฝ่ายคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ด้วยความเป็นธรรม คือภ่พหลังจากทราบเหตุ จนก็ได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริง ซึ่งขณะนี้ ทาง ผู้เสียหาย ที่บุตรชายเสียชีวิต ได้รับเงินจากคู่กรณีผู้ชน ไปแล้วเป็นเงินจำนวน 46,000 บาท ส่วนเงิน พ.ร.บ.รถ ซึ่งเขาทำประกันชั้น 1 ก็จะได้ประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งข้อตกลงจะจ่ายกันยังไงนั้น มีสัญญาไว้อยู่ ระหว่างคู่กรณีทั้งสอง ส่วนการเร่งรัดคดีนั้น ทางตำรวจเราไม่ได้นิ่งนอนใจ ในขณะนี้ก็ได้ยื่นเสนอไปทางอัยการไปเรียบร้อยแล้ว ทางตำรวจ ทำตามขั้นตอน ทุกอย่าง ทางตำรวจไม่ได้เรียกเงินเรียกทอง จากที่เป็นข่าวจากทางคู่กรณีแต่อย่างใด จึงเรียนให้ทราบ ตำรวจ ต้องช่วยเหลือประชาชนอยู่แล้ว จะไปเรียกรับเงินกับประชาชนได้อย่างไร

ทางด้านนายจำรัส  ไกยสิทธิ์  ประธานชมรมผู้ตื่นรู้ ประชาธิปไตย จังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ตน ได้รับเป็นทนายให้กับ นายจำปา  กาฬจันทร์ ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ตนจะทำหน้าที่นี้ อยากตรงไปตรงมา ถูกก็ว่าไปตามถูก ผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ตนเป็นคนของประชาชน และคดีนี้เป็นที่สนใจของประชาชนหนึ่งจากมีการปล่อยคลิปๆหนึ่ง ออกไปสู่สาธาณะชนชึ่งคลิปดังกล่าวตนดูแล้วดูเหมือนจะเป็นการนำเสนอฝ่ายผู้เสียหายแต่ฝ่ายเดียวคือฝ่ายผู้สูญเสียบุตรไปแต่ฝ่ายเดียวไม่ใด้นำเสนอทางฝ่ายคู่กรณีแต่อย่างไร พูดไปเองว่าทางคู่กรณีไม่ดูแลเยียวยาชึ่งก็ไม่ถูกต้องนักทางคู่กรณีก็ดูแลอยู่เท่าที่ตนทราบต้องทำการนำเสนอทั้งสองฝ่ายแต่ถึงอย่างไรก็ดีตนในฐานะทนายความตนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่เท่าที่สอบถามเบื้องต้น กับทางผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหา ก็เห็นว่าจากการที่เกิดเหตุ ทางผู้ต้องหา ก็ให้การดูแลเอาใจใส่ เป็นอย่างดี โดยได้ จ่ายเงิน เยียวยาเบื้องต้น ไปแล้วเป็นเงิน 46,000 บาท ทางโรงพยาบาลก็ช่วยเหลือไปอีก 6,000 บาท ส่วนค่าประกันและพรบ.ของรถ ถูกก่อเหตุ เห็นว่ารถมีประกันชั้น 1 ก็จะได้ประมาณ 1 ล้านบาท ราคาพรบ.ก็ประมาณ 5 แสนบาท ซึ่งก็จะมีการ ดำเนินการต่อไป เห็นว่าทางผู้ต้องหามีสัญญา การจ่ายเงินก้อนนี้อยู่ ตนจะทำคดีนี้ ด้วยความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย รวมทั้ง กำลังรวบรวมหลักฐาน เอกสาร ต่างๆ อย่างละเอียด และให้ความเป็นธรรม กับทางตำรวจ ที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับเงินจากผู้เสียหายจริงหรือไม่เพราะมีข่าว จากทางโซเชียลต่างๆ อย่างตรงไปตรงมา ความจริงทุกอย่างจะปรากฏ อย่างแน่นอน ผิดก็ว่าไปตามผิดถูกก็ว่าไปตามถูก ทุกคนอยู่พายใต้กฎหมาย ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายเดียวกัน ต้นจะรีบ สรุปสำนวนคดี และเอาความจริง ออกมา ให้กระจ่างต่อสาธารณชน อย่างตรงไปตรงมา ในเร็วๆนี้/

ภาพข่าว/ทิพกร  หวานอ่อน  ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญรายงาน