โลกโซชียล ต่างชื่นชม การทำงานของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย สร้างภาพลักษณ์ที่ดี แล้วยังสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอีกด้วย  หลังมี ผู้ใช้ติ๊กตอก ชื่อ Bee bao2524 ได้โพสคลิปการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย ที่เข้าจับกุมคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยโพสใต้คลิปว่า  “วินาทีเจ้าหน้าที่สืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัยบุกรวบตัวผู้ต้องหาก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน  หลังใช้เวลาหลบหนี 30 นาทีชุดสืบสวนล็อคตัวได้ทันควัน” #ตํารวจไทย #สุโขทัย #สืบสวนภูธร และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและชื่นชมในความสามารถที่เจาหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถติดตามตัวคนร้ายได้ด้วยความรวดเร็วและส่งคืนของให้กับนักท่องเที่ยวได้ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

  จากการสอบถามไปยังเจ้าของโพสชื่อ Bee bao2524 ทราบว่าผู้โพสคลิปดังกล่าวคือ ด.ต.วันเฉลิม แก้วบุรี ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย เล่าว่า ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ตนเองได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ห้องทำงานสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย และได้รับแจ้งเหตุ วิ่งราวทรัพย์ นักท่องเที่ยหญิง ชาวเยอรมัน อายุประมาณ 60 ปี บริเวณด้านหลังโรงแรมเลเจนด้า ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย โดยนักท่องเที่ยวที่ถูกคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ สามารถจำทะเบียนรถจักรยานยนต์ของคนร้ายได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเก่า แจ้ง ร้อยเวร 20 สายตรวจ จยย.ชุดสืบสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และออกติดตามตัวคนร้าย

  ด.ต.วันเฉลิม เล่าต่อว่า ทางชุดสืบจังหวัด เมื่อได้รับแจ้งเหตุและตรวจสอบทะเบียนรถจักรยานยนต์ อีกทั้งพฤติกรรมของคนร้ายมีลักษณะคล้ายคนที่เคยถูกจับกุมไปเมื่อหลายปีก่อนจึงได้ทำการแกะลอยและติดตามไปที่บ้านของคนร้ายรายนี้ดู เมื่อเดินทางไปถึงบ้านก็พบกับรถจักรยานยนต์ที่มีหมายเลขทะเบียนตรงตามที่นักท่องเที่ยวได้แจ้งไว้ จึงๆได้เข้าทำการจับกุม ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายกำแพง หรือ เล็ก ยอดนวล อายุ 30 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 40/4 ม.4 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย และคนร้ายได้ให้การสารภาพว่าได้วิงราวทรัพย์จริงและพาไปชี้ยังจุที่นำกระเป๋าเงินไปซ่อนไว้ โดยทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป ประกอบไปด้วย โทรศัพท์ ยี่ห้อ แอปเปิ้ล 1 เครื่อง บัตรเครดิตการ์ด 1 ใบ เงินสด 200 บาท จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำสารภาพและนำสิ่งของคืนให้แก่นักท่องเที่ยวหญิง ชาวเยอรมัน ซึ่งชาวต่างชาติหลังจากได้รับของคืนได้แสดงความขอบคุณและดีใจที่ได้ของคืน

ภาพ-ข่าว ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย