ได้มีกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยขึ้นเหนืออากาศ พร้อมด้วยเปลวไฟขนาดใหญ่ตรงบริเวณป่าหลังหมู่บ้านทาวน์เฮ้าส์ และร้านวัสดุก่อสร้าง บริเวณไกล้เคียงยังมีหมู่บ้านอีก หลายหลังคาเรือน ” หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองสระแก้วพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 4 คัน ลงพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ภายในซอยโรงเลื่อย ถ.เทศบาล6 เร่งดับไฟ ป้องกัน ไม่ให้ ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง

โดยที่เกิดเหตุเป็นป่า กก มีหญ้าและต้นธูปฤาษีจำนวนมากเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี พื้นที่กว่า 15 ไร่ ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จนมีกลุ่มควันลอยไปไกล เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลเมืองเข้าฉีดน้ำ” โดยรอบเพื่อระงับเพลิงไหม้และไม่ให้ขยายเป็นวงกว้าง ป้องกันไฟลุกลามเข้าบ้าน เรือนของประชาชน  เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุไฟไหม้เป็นพื้นที่กว้าง บางจุดไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปได้เพราะเป็นท้องทุ่งนาเดิม อาจทำให้รถดับเพลิงจมลงไปในพื้นที่ได้ในการปฏิบัติงานจึงยากแก่การเข้าถึง พื้นที่ไฟไหม้” จึงได้แต่ ฉีดน้ำ เลี้ยงไว้บริเวณรอบนอกในขณะนี้ซึ่งไฟได้ดับลงไปแล้ว แต่ยังมีกลุ่มควันไฟลอยฟุ้งกระจายปกคลุมไปทั่ว

” ซึ่งเจ้าหน้าที่กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ป่ากกเป็นวงกว้าง เพลิงลุกลามเข้าใกล้บ้านประชาชน จึงได้ประสานรถดับเพลิงเพื่อเร่งควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ต้องให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง เพื่อป้องกันหากเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก..

ภาพ-ข่าว นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว