ดร.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดสมุทรสาคร พรรคเศรษฐกิจไทย พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า ผกก.สภ.โคกขาม ประธานชมรมชาวปักษ์ใต้จังหวัดสมุทรสาคร,นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาครและคณะ , นายวัฒนา แตงมณี นายก อบต.พันท้ายนรสิงห์,นายสากล ชลคีรี ผู้อำนวยการโครงการชลประทานสมุทรสาคร กลุ่มเพื่อน ส.ส.จอมขวัญ และ กลุ่ม ADAMANTIUM THAILAND

ได้ร่วมกันจัดมอบบ้านให้แก่ครอบครัวของนางทัศพร พงษ์อร่าม อายุ 76 ปี และ นางธันรัตน์ พงษ์อร่าม  อายุ 57 ปี สองแม่ลูกที่ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากกำลังจะกลายเป็นผู้ไร้ที่อยู่อาศัย เพราะบ้านของตนเองที่อยู่ในซอยท้ายตลาด ตำบลมหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร  กำลังจะถูกยึดทรัพย์ ด้วยในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ครอบครัวประสบปัญหาด้านการเงิน ทำมาหากินลำบาก ค้าขายขาดทุน รายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย และยังต้องดูแลรักษาแม่ที่เป็นหญิงสูงอายุที่เดินไม่ได้

จึงทำให้นำที่ดินพร้อมบ้านไปขายฝากเป็นเวลา 1 ปี เพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว แต่เมื่อถึงกำหนดชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ย กับไม่มีเงินไปไถ่บ้านคืนได้ จึงทำให้ถูกนายทุนที่รับขายฝากไว้ประกาศยึดบ้าน จนต้องกลายเป็นคนที่ไม่มีที่อยู่ ซึ่งก็ได้ ส.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ พร้อมกับ ทางเทศบาลนครสมุทรสาคร พ.ต.อ.สมชาย ขอค้า  นายกวัฒนา แตงมณี  และ กลุ่มเพื่อนๆ เข้ามาช่วยเหลือสร้างบ้านหลังใหม่ให้  เพื่อให้ทางครอบครัวนี้ได้มีที่อยู่อาศัยตามความเหมาะสมต่อไป

สำหรับสิ่งที่มอบให้ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นบ้านที่สร้างขึ้นใหม่แล้ว ยังมีของอุปโภคบริโภค รวมทั้งเงินสดอีกจำนวนหนึ่งเอาไว้ใช้จ่ายด้วยในชีวิตประจำวันอีกด้วย

ภาพ-ข่าว แมวดำ-ชัช มกาชัย จ.สมุทรสาคร