พ.ต.ท อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา ลงพื้นที่กำหนดลดจุดเสี่ยง ปิดจุดยูเทิร์น 2 จุด ถนนสายหลักพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ที่จะมาถึง  พ.ต.ท อรุษ สภานนท์ สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 ว่า สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้ห่วงใย สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 โดยมีการเตรียมกำลังเจ้าหน้า อุปกรณ์ และบูรณาการร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว อีกทั้งได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะทำการปิดจุดยูเทิร์น ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 2 จุด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่จะเกิดขึ้น ประกอบด้วย 1. จุดกลับรถรุ่งฟ้าคอนโด 2.จุดกลับรถหน้าชัยรัตนการยาง นอกจากนี้ยังได้ทำหนังสือประสานจุดซ่อมสร้างให้หยุดการก่อสร้างทั่วเมืองพัทยาในการคืนพื้นผิวจราจร ในช่วงระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 เพื่อเพิ่มพื้นผิวจราจร และอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเดินมาทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพัทยาในช่วงวันหยุดยาวต่อเนื่องเทศกาลสงกรานต์ได้มากที่สุด      

ทั้งนี้ยังได้สร้างแนวร่วมภาคประชาชน เพื่อรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ เพื่อให้ทุกคนร่วมตระหนักถึงความปลอดภัย และป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งได้มีการรณรงค์อย่างต่อเนื่อง โดยจากสถิติรายงานข้อมูลผู้บาดเจ็บหนักและเสียชีวิตในช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมานั้น จะมีผู้บาดเจ็บไม่มากและไม่มีผู้เสียชีวิตในช่วง 7 วันอันตรายปีที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนนักท่องเที่ยวให้ความสำคัญในเรื่องกฏจราจรกันมากขึ้นและด้วยสถาณการณ์โควิด-19

 สารวัตรจราจร สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ในช่วงที่ผ่านมานั้นมีอุบัติเหตุเสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งในแต่ละเดือนก็หลายรายเช่นกัน โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงพฤติกรรมเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกำหนด, ตัดหน้ากระชั้นชิด,ไม่สวมหมวกนิรภัย, เมาสุรา, ฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร และขับย้อนศร ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนบ่อยครั้ง จนเกิดความสูญเสียตามมา สภ.เมืองพัทยามีความห่วงใยในชีวิตและทรัพย์ของประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงอยากให้ทุกเคารพกฎจราจร ใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง เพื่อลดการสูญเสียที่จะขึ้นตามมา ทั้งนี้หากมีเหตุฉุกเฉินสามารถมาแจ้งมาได้ทั้งทาง โทร 038-420804-5 หรือทาง FB และ page งานจราจร สภ.เมืองพัทยา และอีกหนึ่งช่องทางคือ Line @ จร.สภ.เมืองพัทยา สามารถแจ้งเหตุบนท้องถนน หรือพบปัญหาอุปสรรคอะไรบนท้องถนน ก็สามารถแจ้งเข้ามาได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่คอยตอบกลับอยู่ตลอด

https://youtu.be/Mxwrsja7CC8

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ  เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี