ตำรวจ สภ.บ้านดู่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ ผกก.สภ.บ้านดู่ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.ธีรธรรม ต่อมคำ สว.จร สภ.บ้านดู่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรในช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ที่บริเวณด้านหน้าตู้ยามนางแล ต.นางแล อ.เมือง จ.เชียงราย

โดยการตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรในครั้งนี้เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ในช่วงที่มีปริมาณรถจากผู้ที่ใช้รถใช้ถนน  ทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดเชียงรายเป็นจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดเชียงรายเป็นอีกพื้นที่หนึ่งที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในช่วงวันหยุดยาว จึงได้มีการกวดขันวินัยจราจร เพื่อทำให้การเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนนปลอดภัย โดย พ.ต.อ.พีรพัทธ ได้มอบเครื่องดื่ม และสิ่งของจำเป็นมอบให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงวันหยุดยาว เพื่อเป็นขวัญและกำลังในให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย

พ.ต.อ.พีรพัทธ บุญพุทธ กล่าว่า การตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรในช่วงเทศกาลนี้เน้นมาตราการ 10 รสขม. ในการกวดขันวินัยจราจร เพื่อให้การขับขี่เป็นไปตามกฎจราจร ซึ่งจะทำให้การขับขี่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังเน้นการตรวจจับผู้ที่ดื่มสุราแล้วขับ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดอุบัติเหตุ ที่จะทำให้สูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนด้วย

https://youtu.be/LFmdZ5EjdCQ

ภาพ-ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย