สีสัน..บรรยากาศบริเวณประตูทางเข้าตลาดทรัพย์สินพลาซ่าเขตเทศบาลนครสงขลา โดยคุณมิ้งหรือคุณพศวีร์ อุตสาหะ โชว์การเต้นหุ่นสายเปิดหมวกอยู่ริมถนนโดยทั้งคนเต้นและหุ่นแต่งชุดสีส้มสดใส ตามวันพฤหัสบดี โดยเต้นตามจังหวะเพลงที่เปิดจาก YouTube ผ่านลำโพงที่มีตู้รับบริจาคเปิดหมวกเดินไปตามริมถนนตามจุดต่างๆที่มีประชาชนและแม่ค้าขายของนั่งอยู่และมีคนมาร่วมแจม เข้ามาร่วมเต้นกับหุ่นสายด้วยความสนุกสนาน บริเวณริมถนนที่นั่งขายของนั่นเอง

เนื่องจากคุณมิ้งได้มาเต้นหุ่นสายเปิดหมวก บริเวณตลาดทรัพย์สินพลาซ่าแห่งนี้จนแม่ค้ารู้จักและบางคนมีความสนิทสนมกัน เนื่องจากถือว่า การเต้นหุ่นสายเปิดหมวกของคุณมิ้งเป็นอาชีพสุจริต ไม่ได้ทำความเดือดร้อนให้กับผู้ใด แต่สามารถสร้างรายได้จากการเปิดหมวกเต้นหุ่นสายด้วยความสามารถของตนเองโดยไม่อายใครและบางคนก็ไม่กล้าที่จะออกมาเต้นแบบที่คุณมิ้งทำอยู่ในขณะนี้ได้เพราะอายคน

คุณพศวีร์ อุตสาหะหรือคุณมิ้งกล่าวถึงแรงบันดาลใจที่ต้องมาทำอาชีพแบบนี้ว่าตอนแรกตกงาน ถ้าเราทำอะไรเราก็ต้องทำทุกวัน ถ้ามาตรงนี้ก็มาส่วนตัวเอง แต่หากจะทำเพื่อหน่วยงานหรือทำเพื่อสังคมก็จะไปทำที่ถนนคนเดิน จะมีป้ายเขียนบอกชัดเจนของหน่วยงานเมื่อเสร็จงานแล้วจะมอบเงินที่เขาบริจาคให้กับหน่วยงานตรงนั้นเลย จะไม่นำกลับบ้าน อันนั้นเป็นการทำเพื่อสังคม

สำหรับรายได้ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็พออยู่ได้ก็คือมาทำช่วงเช้า ช่วงบ่ายอาจจะพักเพราะมันร้อนก็ออกเย็นจนถึงกลางคืนก็โอเค มีรายได้ไม่เยอะแต่ก็ต้องอยู่ให้ได้สำหรับผู้สนใจอยากจะติดต่อมิ้งไปแสดงก็สามารถติดต่อทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์061 2192069 สำหรับการมาเต้นหุ่นสายบริเวณตรงนี้ก็แล้วแต่บางวันเหนื่อยก็ออกมาไม่ไหวก็ไม่ได้ มาบางครั้งแต่งหน้าเสร็จดูเวลาแล้วถ้ามันสายก็ออกมาไม่ทันอีก  สำหรับการมาแสดงการเต้นหุ่นสายก็จะแสดงเฉพาะในเขตเทศบาลนครสงขลา ก็อยากจะไปแสดงที่อื่นเหมือนกันแต่ช่วงนี้ covid ก็ไปไหนไม่ได้ก็เลยต้องอยู่กับที่ตรงนี้ก่อน

ภาพ-ข่าว นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา