ได้มีประชาชนชาว อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปวีดีโอเป็นเหตุการณ์ที่  พ.ต.อ.พฤทธิ์  บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ ได้ออกเดินตรวจความเรียบร้อยรอบบริเวณของ สภ.ขุนหาญ และปรากฏว่า เมื่อ พ.ต.อ.พฤทธิ์  มาถึงบริเวณหน้า สภ.ขุนหาญ พบว่า บริเวณทางเดินหน้า สภ.ขุนหาญ มีชายชราคนหนึ่งกำลังปูเสื่อเตรียมจัดทำเป็นที่นอนอย่างง่าย ๆ  ริมทางเดิน โดยขณะนั้นเป็นเวลาประมาณ 19.00 น.ของวันที่ 20 ก.ย.2565

 ซึ่ง ผกก.สภ.ขุนหาญ  ได้เข้าไปสอบถามชายชราดังกล่าว ทราบว่า มาตามหาลูกที่ อ.ขุนหาญ แต่ว่ายังไม่พบ จึงได้เดินมาที่ สภ.ขุนหาญ เพื่อที่จะขอนอนพักชั่วคราว รุ่งเช้าวันใหม่ จึงจะออกตามหาลูกและญาติพี่น้องต่อไป ผกก.สภ.ขุนหาญ เห็นว่า ช่วงนี้ฝนตกหนักต่อเนื่อง และเกรงว่า หากชายชรานอนตรงนี้อาจจะโดนยุงกัดและอาจจะโดนฝนตกใส่เปียกฝน อาจจะเป็นไข้เจ็บป่วยได้ ผกก.สภ.ขุนหาญ

 จึงได้ขอให้ชายชราขึ้นไปนอนพักบน สภ.ขุนหาญ โดย ผกก.สภ.ขุนหาญ ได้เข้าไปช่วยเก็บข้าวของแล้วเดินนำหน้าขึ้นไปบน สภ.ขุนหาญ เพื่อให้ชายชราได้นอนพักผ่อนอย่างปลอดภัยบน สภ.ขุนหาญ พร้อมทั้งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ ตร.ที่เข้าเวรอำนวยความสะดวกให้กับชายชราด้วย ต่อมาได้มีการนำเอาคลิปวีดีโอไปโพสต์ในสื่อโซเชี่ยล ทำให้ประชาชนชาวศรีสะเกษ ที่รับทราบข่าวนี้ต่างพากันแสดงความชื่นชม พ.ต.อ.พฤทธิ์  บุญปก ผกก.สภ.ขุนหาญ ที่มีจิตใจดีงาม มีความเมตตากรุณา เอื้ออาทรห่วงใยประชาชนที่ได้อนุญาตให้ชายชราขึ้นไปนอนพักบน สภ.ขุนหาญ ได้

จากการสอบถามข้อมูลทราบว่า ชายชราคนดังกล่าวชื่อ  นายอิน  สุวรรณ  อายุ  82 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 338 หมู่ 8 ต.นาจะหลวย อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี โดยคุณตาอิน บอกว่า ตนได้ออกเดินทางมาจาก อ.นาจะหลวย จ.อุบลราชธานี เพื่อมาตามหาลูกและญาติ ที่มาอยู่ อ.ขุนหาญ แต่ปรากฏว่า ยังไม่สามารถตามหาลูกและญาติพี่น้องได้พบ ก็เข้าสู่ช่วงมืดค่ำเสียก่อน  ดังนั้น จึงได้เดินมาขอนอนพักที่บริเวณหน้า สภ.ขุนหาญ ซึ่งปรากฏว่ามีมดคันไฟและยุงเยอะมาก แต่ว่าตนโชคดีเหมือนกับได้พบพ่อแม่ เพราะว่าได้รับความเมตตาจาก ผกก.สภ.ขุนหาญ และเจ้าหน้าที่ ตร.ได้อนุญาตให้ตนขึ้นไปนอนพักบน สภ.ขุนหาญ ได้  โดยไม่ต้องนอนตากยุงตลอดคืนและอาจจะต้องนอนตากฝนด้วยเพราะว่าช่วงนี้ฝนตกเป็นประจำทุกวัน  ตนต้องขอขอบคุณ ผกก.สภ.ขุนหาญ ที่ได้ให้ความเมตตาต่อตนซึ่งเป็นประชาชนที่ยากไร้มาขอนอนพักอาศัยที่ สภ.ขุนหาญ ในคืนนี้

 ภาพ / ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ