ที่สนามกีฬาที่ว่าการอำเภออุทุมพรพิสัย อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ สโมสร อุทุมพรจุลมณี เอฟซี  ได้เปิดคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอล ตามโครงการความเป็นเลิศด้านกีฬาฟุตบอล โดยแบ่งการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลที่จะเข้าร่วมสโมสร ออกเป็น จำนวน 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่น U 10 รุ่น U 12 รุ่น U 14 รุ่น U 16 และรุ่น U 18 ปี  ซึ่งได้รับความสนใจ จากเยาวชน นักฟุตบอล ฝีเท้าดี ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ และพื้นที่ใกล้เคียง เข้ามาร่วมคัดฝีเท้า เป็นจำนวนมาก ท่ามกลางบรรยายกาศ ที่มีฝนตกปรอยๆ ตลอดทั้งวัน แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อนักฟุตบอลและกิจกรรมในวันนี้แต่อย่างใด

นายบุญประสงศ์  นวลสายย์ (ตองอู) ผู้จัดการทีมอุทุมพรจุลมณี เอฟซี  เปิดเผยว่า วันนี้ วิทยาลัยอาชีวศึกษา  จุลมณีอุทุมพรพิสัย และโรงเรียนอุทุมพรพิสัยวิทยา ได้จัดตั้งสโมสร อุทุมพรจุลมณี เอฟซี ซึ่งเป้าหมายสำคัญที่เราก่อตั้งสโมสรขึ้น เพื่อจะพัฒนาและส่งเสริม เด็กเยาวชนในพื้นที่ ในพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ แม้กระทั่งเด็กและเยาวชนในพื้นที่ต่างจังหวัด ที่มีทักษะด้านฟุตบอล มาเข้าร่วมสโมสร เพื่อพัฒนาทักษะในด้านของกีฬา ฟุตบอลให้มีความเป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้น เป็นกำลังสำคัญในด้านกีฬาฟุตบอล ให้กับจังหวัดศรีสะเกษ ต่อไป

ผู้จัดการทีม สโมสร อุทุมพรจุลมณี เอฟซี   กล่าวต่อไปว่า หลังจากได้นักกีฬาฟุตบอลที่ผ่านการคัดเลือกเข้าสู่สโมสร อุทุมพรจุลมณี เอฟซี แล้ว เราจะมีสถานที่ฝึกซ้อม ที่สนาม SONGMA AREENA 2 ซึ่งเป็นสนาม ที่มีมาตรฐานและครบวงจร ประกอบด้วย สนามกีฬาฟุตบอล 11 คน จำนวน 1 สนาม และสนามกีฬาฟุตบอล 7 คน จำนวน 2 สนาม สระว่ายน้ำ คลับเฮ้าส์  โรงนอน ให้กับนักกีฬาของสโมสร และเรามีโค๊ชที่ได้ผ่านใบรับอนุญาตตามมาตรฐาน ในส่วนเรื่องของการฝึก เราได้ส่งเสริมทั้งทักษะ ทั้งด้านวิชาการ และด้านกีฬา ซึ่งนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เรียนที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาจุลมณีอุทุมพรพิสัย และโรงเรียนอุทุมพรพิสัยวิทยา ตลอดจนได้เข้าร่วมการแข่งขันตามรายการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลกรมพละ ช้างเอฟเวอร์ตัน คิงพาวเวอร์ ฟุตบอลเมเจอร์ลีก และลีกต่างๆอีกมากมาย ซึ่งเด็กและเยาวชนเหล่านี้ จะช่วยเป็นกำลังสำคัญของประเทศ และอนาคตเขาเหล่านี้อาจจะเป็น นักกีฬาระดับสโมรสรดังในประเทศ และแม้กระทั่งในระดับทีมชาติได้ โดยเราต้องเริ่มต้นจากจุดเล็กๆจุดนี้ และสโมสร อุทุมพรจุลมรี เป็นอีกทางหนึ่ง ที่จะช่วยสร้างให้เด็กและเยาวชนได้มีฝันที่เป็นจริงต่อไป

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ