นายวิวัฒน์  รุ้งแก้ว  ประธานชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานในการเปิดแถลงข่าวเปิดตัว ผจก.ทีมและการเตรียมความพร้อมทีมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” โดยได้ทำการเปิดตัว นายสาลี  สวัสดี  กรรมการผู้จัดการบริษัท เพาเวอร์พูล เทคโนโลยี จำกัด  เป็น ผจก.ทีมมวย และมี นายศรีมงคล  คำเคน  ประธานบริษัทไนน์ตี้ไนน์เอสเตท จำกัด นายสิทธิชัย  ภูทิพย์  ประธานบริหาร บริษัทในเครือ S-ONE GROUP เป็นผู้ช่วย ผจก.ทีม  นายจรูญศักดิ์  ปัชฌาบุตร นายก อบต.คูซอด และที่ปรึกษาชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ มาร่วมในการแถลงข่าว โดยหลังจากการแถลงข่าวแล้ว ได้มีการมอบเงินพิเศษเพื่อเป็นการให้การสนับสนุนสต๊าฟโค้ชและนักมวยทุกคน โดยมี นายวิเชียร  วิชัย  หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษพร้อมด้วย คณะผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษทุกคนมาเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้

นายวิวัฒน์  รุ้งแก้ว  ประธานชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า นักมวยสากลสมัครเล่นทีม จ.ศรีสะเกษ ตนได้ส่งเข้าคัดเลือกเป็นตัวแทนภาคอีสานทั้งหมดชาย 8 รุ่นน้ำหนัก หญิง 8 รุ่นน้ำหนัก รวมเป็น 16 รุ่นน้ำหนัก ปรากฏว่าสามารถผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนภาคอีสาน ชาย 7 รุ่นน้ำหนัก                          หญิง 7 รุ่นน้ำหนัก รวมเป็น 14 รุ่นน้ำหนัก ซึ่งใน 14 รุ่นน้ำหนักนี้จริงๆแล้ว ตนคาดหวังจากนักมวยทุกคนว่าจะต้องได้เหรียญทองถ้ามีโอกาสที่จะได้เหรียญ แต่ว่าใครจะได้เหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดงมันคือการคาดเดายาก สมมุติว่าเราเป็นเต็ง 2 เราไปชกกับเต็ง1 ในรอบแรกเราก็มีโอกาส แต่ยังไงก็ตามตนก็ยังเชื่อมั่นว่านักมวยของเราซึ่งฝึกซ้อมมาอย่างดีโค้ชใส่ใจอย่างดีอย่างน้อยสุด 5 เหรียญทองเราจะได้อย่างแน่นอน ตนขอฝากถึงลูกหลานนักมวยทีมเยาวชน จ.ศรีสะเกษทุกคนว่า ตนอยากให้นักมวยทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ เชื่อฟังโค้ชทำการฝึกสอนตามแผน เพราะว่าวันนี้เรามีผู้ใหญ่ใจดีมาดูแลซึ่งยังไม่เคยปรากฏมาก่อน  ในปีนี้มีผู้ใหญ่ใจดีมาเป็นผู้จัดการทีมทั้งกีฬาประชาชนคือท่านศรีมงคล คำเคนและกีฬาเยาวชนคือท่านสาลี สวัสดี ถ้านักกีฬาตั้งใจซ้อมมีผลงานดีๆ เชื่อว่าท่านเหล่านี้จะอยู่ให้การสนับสนุนเราไปอีกยาวนาน

นายสาลี  สวัสดี  กรรมการผู้จัดการบริษัท เพาเวอร์พูล เทคโนโลยี จำกัด  เป็น ผจก.ทีมมวยสากลเยาวชนสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การที่ตนได้เข้ามาให้การสนับสนุนในครั้งนี้เนื่องจากว่า ตนมีความสำนึกรักและต้องการตอบแทนบุญคุณของบ้านเกิด อยากตอบแทนในการที่ว่าตนเป็นคน จ.ศรีสะเกษและประสบผลสำเร็จทางธุรกิจแล้วจึงต้องการมาให้กำลังใจน้อง ๆนักมวยเยาวชนสากลสมัครเล่นจ.ศรีสะเกษในการที่จะคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติพัทลุงเกมส์ในครั้งนี้  ซึ่งในส่วนที่ตนจะให้การสนับสนุนนั้นในส่วนของเงินรางวัล หากได้เหรียญทองจะได้เงินรางวัลเหรียญละ 30,000 บาท เหรียญเงิน 5,000 บาท และเหรียญทองแดง 2,000 บาท ซึ่งตรงนี้จะตั้งเป้าไว้ว่านักกีฬามวยอยากให้ประสบผลสำเร็จทุกคน ในการแข่งขันมวยครั้งนี้ตนได้ให้การสนับสนุนเงินจำนวนทั้งสิ้น 270,000 บาท ซึ่งจะมีการมอบเงินผ่านท่าน ผวจ.ศรีสะเกษในวันที่ 26 ก.ค.65 โดยจะแบ่งเป็น 2 ส่วนๆ ที่ 1 จะเป็นการสนับสนุนในส่วนของค่าใช้จ่ายต่างๆของชมรมมวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษ ส่วนที่ 2 จะเป็นของเหรียญรางวัลซึ่งได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องได้ 4 เหรียญทอง เป็นเงิน 120,000 บาท แต่ถ้าหากว่าคว้าเหรียญทองได้มากกว่าที่ตั้งเป้าเอาไว้ ตนก็ยินดีมอบเงินเพิ่มและถ้าเกิดนักกีฬาได้เหรียญรางวัลเพิ่มเกินกว่าจากที่เราตั้งเป้าเอาไว้ ตนจะได้มอบเงินส่วนนี้ให้กับนักกีฬาทุกคนรวมทั้งผู้ฝึกสอนด้วย ตนขอฝากถึงพี่น้องชาว จ.ศรีสะเกษทุกคนว่า ขอให้ร่วมกันส่งกำลังใจเชียร์นักมวยเยาวชนของเราทุกคนด้วย เพื่อจะได้นำเหรียญทองกลับมาเป็นของขวัญให้กับพี่น้องชาว จ.ศรีสะเกษทุกคนในปี 2565 นี้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับรายนามผู้บริจาคเงินให้สมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษเพื่อสนับสนุนชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษประกอบด้วย 1.นายสาลี สวัสดี กรรมการผู้จัดการบริษัทเพาเวอร์ฟูลเทคโนโลยี จำกัด 270,000 บาท 2.นายศรีมงคล คำเคน ประธานบริษัทไนน์ตี้ไนน์เอสเตท จำกัด 150,000 บาท 3.น.ส.เบญญาภา ยอดรักษ์ ผช.ผจก. บริษัท เอสเทคเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด  150,000 บาท ทำให้ชมรมกีฬามวยสากลสมัครเล่น จ.ศรีสะเกษมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่  37  “พัทลุงเกมส์” เพื่อที่จะชิงเหรียญทองกลับบ้านให้ได้มากที่สุด//

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ