จากกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ทางสื่อโซเชี่ยลว่า มีเด็กสวมชุด น.ร.รวมกลุ่มกันสูบกัญชาใน ร.ร. ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของประชาชนทั่วประเทศ นั้น พ.ต.อ.จาตุรนต์  ตระกูลปาน ผกก.สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า  ตามที่ปรากฏในคลิป  ตนได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.พชร บัวจันทร์ สว.สส.สภ.ไพรบึง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ไพรบึง ทำการตรวจสอบข้อมูลกรณีสื่อโซเชี่ยลมีเดียมีกลุ่มนักเรียน เสพกัญชาในบริเวณโรงเรียนวัดไพรบึงวิทยา ต.ไพรบึง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ติดต่อสอบถามข้อมูลกับนายอุรีย์ พันธ์แก่น ตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไพรบึงวิทยา พร้อมบุคลากรครูโรงเรียนวัดไพรบึงวิทยา และได้เชิญกลุ่มนักเรียนที่ปรากฏอยู่ตามสื่อโซเชียลมีเดียดังกล่าว มาเพื่อสอบถามรายละเอียดและข้อเท็จจริงตามบัญชีรายชื่อ

 พ.ต.อ.จาตุรนต์ ตระกูลปาน ผกก.สภ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ ได้ชี้แจงต่อไปว่า จากการสอบถามร่วมกันของเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน พร้อมผู้อำนวยการโรงเรียน บุคลากรครูในโรงเรียน ข้อมูลจากกลุ่มนักเรียนตามบัญชีรายชื่อข้างต้น ให้การว่า  เด็กชายนิก   เป็นบุคคลที่นำกัญชามาพร้อมกับอุปกรณ์เสพกัญชา ต่อมาสอบถาม เด็กชายนิก  ทราบว่า ได้ไปซื้อกัญชามาจากชายไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งตั้งขายทั้งต้นกระท่อมและต้นกัญชาอยู่ที่บริเวณตลาดนัดไพรบึง ซึ่งได้ซื้อเป็นใบสดในราคา 40 บาท เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา จากนั้น ตนพร้อมด้วย พ.ต.ท.สังวาลย์  รางสถิตย์ รอง ผกก.(สอบสวน)ฯ พ.ต.ท.พชร บัวจันทร์ สว.สส.ฯและพ.ต.ท.สุทัศน์  ประรัมย์ สวป.ฯ ได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับโทษและผลกระทบของการเสพกัญชา  และได้มอบกลุ่มนักเรียนดังกล่าวให้ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดไพรบึงวิทยาเพื่อดูแลตามระเบียบของทางโรงเรียนต่อไป

ภาพ / ข่าว  ศิริเกษ  หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ