จากกรณีที่ นายสุวรรณ ยาศรี อายุ 80 ปี และ นางข่อง ยาศรี อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 10  บ้านหนองแวงใต้ ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ 2 ตายายเป็นสามีภรรยากัน ได้ขับขี่รถ จยย.ลุยลงไปในบริเวณฝายน้ำล้นบ้านหนองแวง ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ  และได้ถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกรากพัดจมน้ำหายไปพร้อมด้วยรถ จยย. ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 29 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 30 ก.ย.65   ผู้นำชุมชน ชาวบ้านและญาติพี่น้องของ  2 ตายาย ที่จมน้ำหายไป โดยได้มีการระดมชาวบ้านมาช่วยกันตามหาบริเวณฝายน้ำล้นและเดินค้นหาไปตาม 2 ข้างฝายน้ำล้น และพบศพของ 2 ตายยายแล้ว โดยได้นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลคู่กันที่วัดบ้านหนองแวง ต.หนองกุง อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ที่วัดบ้านหนองแวง ต.หนองกุง  อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินและสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบภัยเพื่อบำรุงขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยมีนายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีมอบเงิน และ สิ่งของพระราชทานแก่ครอบครัว นายสุวรรณ ยาศรี อายุ 78 ปี และ นางครอง ยาศรี อายุ 67 ปี สองสามีภรรยา  ที่เสียชีวิตจากการขี่จักรยานยนต์และถูกกระแสน้ำพัดตกจากฝายบ้านหนองแวงใต้

นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จากสถานการณ์พายุดีเปรสชั่นโนรู  ทำให้น้ำบริเวณฝายน้ำล้นบ้านหนองแวงใต้ หมู่ที่ 10 ต.หนองกุง ขึ้นสูงประมาณ 30 เซนติเมตร และเมื่อเวลา 15.30 น.ได้มีราษฎรขับขี่รถจักรยานยนต์ข้ามฝายดังกล่าว ได้ถูกกระแสน้ำพัดจนทำให้ตกจากฝาย และเริ่มการค้นหาตั้งแต่เวลา 19.00 น. ได้พบรถจักรยานยนต์ของราษฎรที่ถูกพัดตกน้ำเวลา 21.00 น. และได้ยุติการค้นทาในเวลา 23.00 น. ต่อมาในวันที่ 30 กันยายน 2565 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้นำชุมชน/กู้ชีพ อบต.หนองกุง/ราษฎรจิตอาสา ได้เริ่มค้นหาอีกครั้ง จนกระทั่งในเวลา 12.30 น. ได้พบร่างผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางข่อง ยาศรี และในเวลา 17.00 น. ได้พบร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย คือ นาย สุวรรณ ยาศรี ทั้ง 2 เป็นสามีภรรยา อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 10 ต.หนองกุง

การได้รับเงินและสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้  นำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้   ในโอกาสเดียวกันนี้ หน่วยงานราชการและฝ่ายท้องที่ท้องถิ่น อาทิเช่น  สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ  ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมนุ่งผ้าไทยใส่บาตรจังหวัดศรีสะเกษ ที่ว่าการโนนคูณ  และ อบต.หนองกุง ได้ร่วมกันมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ เพื่อบำรุงขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้อีกด้วย/

 ภาพ / ข่าว ศิริเกษ  หมายสุข  ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ