จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพเหตุการณ์ ร.ร.แห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ในสื่อโซเชี่ยล  เป็นภาพของ น.ร. 2 กลุ่ม พากันเข้าตะลุมบอนชกต่อยกันใน ร.ร. จากนั้น กลุ่มที่มีพวกน้อยกว่าได้วิ่งหนีขึ้นไปที่ชั้น 2 ของอาคารเรียน  โดยมีพวกของ  น.ร.อีกกลุ่มหนึ่งวิ่งไล่ตามขึ้นมา และได้กรูกันเข้าไปชกต่อย น.ร.คู่อริท่ามกลางเสียงร้องด้วยความตกใจของเพื่อน น.ร.และเสียงร้องห้ามของครูที่เข้าไปห้ามปรามไม่ให้ชกต่อยกัน  แต่ว่า น.ร.นักเลงจำนวนมากไม่ฟังยังคงเข้าไปชกต่อย น.ร.ฝ่ายตรงข้ามอย่างบ้าคลั่ง  ครูชายหลายคนที่เข้าไปขวางตรงกลางเพื่อห้ามปรามและดึง น.ร.ที่โดนทำร้ายออกมา แต่ปรากฏว่าได้โดน น.ร.ที่เข้าไปชกต่อยโดนศีรษะและลำตัวหลายครั้งได้รับบาดเจ็บ แต่ว่าคณะครูก็สามารถดึงเอาตัว น.ร.ที่โดนรุมทำร้ายออกมาได้  โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ของวันที่ 18 พ.ย. 65 เป็นช่วงที่กำลังมีการเปลี่ยนคาบเรียนใน ร.ร.  เมื่อมีการนำภาพเหตุการณ์นี้ไปเผยแพร่ในสื่อโซเชี่ยล ทำให้มีการวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง  ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เกาะกลางน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ดร.รัตติกร  ทองเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ศรีสะเกษ  ยโสธร  ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ควบคุมดูแล ร.ร.ระดับมัธยมศึกษาในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และ   จ.ยโสธร ได้กล่าวถึงกรณีที่เกิดเหตุ น.ร. ร.ร.แห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษได้ยกพวกตะลุมบอนชกต่อยกันใน ร.ร.เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมานั้นว่า เรื่องนี้ตนได้มอบให้ผู้บริหาร ร.ร.และทีมบริหารของ ร.ร.และบุคลากรที่เกี่ยวข้องทั้งชุมชนและผู้ปกครองนักเรียนได้ร่วมกันแก้ปัญหาตรงนี้ โดยให้ทำการสืบหาข้อเท็จจริงข้อมูลต่างๆเพื่อความยุติธรรมกับทุกฝ่ายจะได้มีความสุขกัน เพื่อให้ ร.ร.เป็นบ้านที่น่าอยู่และเพื่อให้เด็ก น.ร.ได้เรียนหนังสืออย่างมีความสุข

ดร.รัตติกร  ทองเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ  ยโสธร กล่าวต่อไปว่า เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นใน ร.ร.อีกต่อไป ตนได้กำชับให้ผู้บริหาร ร.ร.ที่เกิดเหตุ และ ร.ร.ทุกแห่งในสังกัดได้มีมาตรการในการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และในเรื่องนี้ให้มีการปฏิบัติตามแนวทางตามที่ทางราชการได้กำหนดไว้ ตามนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และตามนโยบายของท่านเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยเรื่องความปลอดภัยในสถานศึกษาเป็นเรื่องสำคัญต้องมาก่อนทุกเรื่อง เด็กทุกคนที่มาเรียนใน ร.ร.มัธยมศึกษาทุกแห่งในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษและ จ.ยโสธร จะต้องมีความปลอดภัย เพื่อให้ลูก ๆ น.ร.ทุกคนได้เรียนหนังสืออย่างมีความสุข   ซึ่งตนได้สั่งการให้ผู้บริหาร ร.ร.ที่เกิดเหตุได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบโดยด่วนที่สุด เพื่อจะได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นได้รับทราบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ ร.ร.และผู้นำ หมู่บ้านได้เปิดเผยข้อมูลว่า น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอลของสโมสรแห่งหนึ่ง ที่ได้นำนักฟุตบอลมาเรียนหนังสือที่ ร.ร.แห่งนี้ มักจะทำเด่นกว่า น.ร.ของ ร.ร.แห่งนี้ที่เป็นลูกหลานของชาวบ้านในหมู่บ้าน  เนื่องจากว่า พวกเด็ก น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอลจะถือว่าตนเองเป็นนักฟุตบอลและมีศักดิ์ศรีเหนือว่า น.ร.ทั่วไป  โดยช่วงภาคเรียนที่ผ่านมา ดช.อ๊อฟ (นามสมมุติ)กับพวก น.ร. ซึ่งเป็นนักฟุตบอล ได้เคยมีปากเสียงกับกลุ่ม น.ร.ที่เป็นลูกหลานคนในหมู่บ้านมาก่อนแล้ว แต่ว่ายังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น  จนกระทั่งมาถึงเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.65) จึงเกิดมีการชกต่อยตะลุมบอนกันขึ้น โดยกลุ่ม น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอล จำนวนมากกว่า 40 คน  ได้รุมทำร้ายร่างกาย น.ร.ที่เป็นลูกหลานชาวบ้านซึ่งมีจำนวนน้อยกว่าหลายเท่า ทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายคน โชคดีที่มีคณะครูมาช่วยกันห้ามปรามและดึงเอาตัว น.ร.ลูกชาวบ้านใกล้ ร.ร.ออกมาจากกลุ่ม น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอลได้ แต่ว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทั้งครูและ น.ร.ลูกชาวบ้านใกล้กับ ร.ร.โดนชกต่อยกระเด็นกระดอนได้รับบาดเจ็บระนาว 

ซึ่งจากเห็นการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ผู้บริหาร  ร.ร.ที่เกิดเหตุ ได้สั่งพักการเรียนกลุ่ม น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอล จำนวน 7 วัน และสั่งพักการเรียน น.ร.ที่เป็นกลุ่มลูกชาวบ้าน จำนวน 3 วัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีเรื่องลุกลามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้งได้ประสานงานขอกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.มาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อยภายในบริเวณ ร.ร.และภายในหมู่บ้านด้วย  เนื่องจากว่า กลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้ ร.ร.ได้แสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ที่กลุ่ม น.ร.ที่เป็นนักฟุตบอลมารุมทำร้ายร่างกายและไล่ตีชกต่อย น.ร.ที่เป็นลูกหลานของชาวบ้าน จนทำให้ได้รับบาดเจ็บหลายคนในขณะนี้  อีกทั้งกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านไม่พอใจที่กลุ่ม น.ร.นักฟุตบอล ได้ชกต่อยครูที่เข้าไปห้ามปรามโดยไม่มีความเคารพคณะครูแต่อย่างใดอีกด้วย   ขณะเดียวกัน น.ร.ลูกหลานชาวบ้านที่โดนรุมทำร้ายร่างกาย แพทย์ รพ.ประจำอำเภอกำลังรอสังเกตอาการว่าได้รับบาดเจ็บตรงไหนอย่างไรบ้างเพื่อที่จะได้ทำการรักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วนต่อไป/////

 ภาพ /  ข่าว  ศิริเกษ   หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ