ณ บริเวณลานด้านหน้า สภ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผบ.ตร.,นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส. พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ฝ่ายปกครอง โดย นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผวจ.ลำปาง ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน5ล้านเม็ด และเคตามีน ประมาณ 101 กิโลกรัม ซึ่งการจับกุมในครั้งนี้ถือว่าเป็นกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่.

ทางด้าน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และพล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผบ.ตร. สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในทุกมิติ สืบสวนจับกุมตัวผู้ค้ารายย่อย ขยายผลไปถึงรายใหญ่ ในครั้งนี้ เมื่อวันที่17พ.ย.65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจค้นยาเสพติด อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้พบรถยนต์รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 66-9601 กรุงเทพมหานคร กำลังจะขับผ่านด่านตรวจฯมุ่งหน้าเข้าเมืองหลวง จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อทำการตรวจสอบ พบนายวัชระ คะรวนรัมย์ ภูมิลำเนาอยู่ ต.คูเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาเป็นผู้ขับขี่ และมีท่าทางพิรุธ จึงได้นำรถยนต์บรรทุก คันดังกล่าว เพื่อไปเข้าอุโมงค์เอ็กซเรย์ยาเสพติดแม่พริก ผลจากศูนย์เอ็กซเรย์ พบสิ่งของมีลักษณะเป็นก้อนคล้ายยาเสพติด จึงนำตรวจค้นอย่างละเอียดอีกครั้ง พบยาบ้าจำนวน5 ล้านเม็ดและเคตามีน ประมาณ 101 กิโลกรัม จึงได้มีการสอบสวนเพื่อขยายผล พบว่าต้นทางมาจากอำเภอชัยปราการ จ.เชียงใหม่ ขณะนี้ทราบกลุ่มเครือข่ายทั้งหมดแล้ว กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับต่อไป.

ทางด้าน พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผบ.ตร.ได้มีการมอบในประกาศ ในโครงการ”ทำดี มีรางวัล”ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 นายและฝ่ายปกครอง อีก 2 คน ที่ช่วยเหลือให้ข้อมูลและแจ้งเบาะแส ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถจับกุมขบวนการเครือข่ายยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก.

ภาพ-ข่าว อัมรินทร์ วันะวิเชียร จ.ลำปาง