ธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ลงพื้นที่ อ.ยะหา ที่บ้านซีเซะ บ้านละแอ และในเขตเทศบาลตำบลยะหา ถนนหลัง สภ.ยะหา เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งขณะนี้ ปริมาณน้ำในคลองยะหา ระดับน้ำสูงขึ้น เริ่มไหลล้นตลิ่ง เข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ ทั้งถนน และบ้านเรือนของประชาชนบางส่วน ทำให้การสัญจร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ โดยทางอำเภอ โดยมีนายอมร ชุมช่วย นายอำเภอยะหา ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และทางเจ้าหน้าที่ทหาร  ร.152 พัน 2 ส่งรถบรรทุกสูง เข้าพื้นที่ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่ไม่สามารถเดินทางได้ พร้อมทั้งการช่วยเหลือในการขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง และติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เพราะยังมีฝนตกอยู่ในพื้นที่ 

นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สถานการณ์ฝนหนักในพื้นที่จังหวัดยะลา ทางจังหวัดได้มีข้อสังการณ์ให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทุกอำเภอ เฝ้าระวัง แจ้งประชาชนให้ติดตามข่าวสาร ที่สำคัญเรื่องของเด็กๆ และเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ แจ้งเตือน เรื่องของการลงเล่นน้ำ กำชับเป็นพิเศษ เพื่อลดการสูญเสีย ส่วนเรื่องการดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ได้สั่งการให้ท้องถิ่น และอำเภอ และหน่วยงานต่างๆ ลงพื้นที่ดูแล ทั้งเรื่องความปลอดภัย เรื่องอาหาร ถุงยังชีพ ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดยะลา ได้ติดตามสถานการณ์ ซึ่งฝนยังคงตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ ในช่วงแจ้งเตือน 10-13 พ.ย. นี้

ส่วนอำเภอที่ได้รับผลกระทบแล้ว จากการรายงานของศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัยและดินโคลนถล่มจังหวัดยะลา ท่วทแล้ว 3 อำเภอประกอบด้วย อ.ยะหา อ.ธารโต อ.เมือง ในพื้นที่ติดกับแม่น้ำปัตตานี และแม่น้ำสายบุรี ขณะนี้ให้ทุกอำเภอเฝ้าระวังทุกพื้นที่.