ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา รองศาสตราจารย์ ดร.ทพ.ทรงชัย ฐิตโสมกุล  อาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ร่วมบริจาคเงิน จำนวน 100,000 บาท ให้นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง เพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น นำไปช่วยเหลือผู้ป่วย ในโรงพยาบาลเบตง สู้ภัยโควิด-19

รองศาสตราจารย์ ดร. ทพ. ทรงชัย ฐิตโสมกุล  อาจารย์คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์  กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ปีที่ผ่านมาจนถึงการระบาดระลอกใหม่ในครั้งนี้ ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง ซึ่งขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตยังคงอยู่ในอัตราที่สูง ส่งผลให้บุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลหลายแห่งต้องทำงานอย่างหนัก ขณะเดียวกันอุปกรณ์ทางแพทย์ที่จำเป็นมีไม่เพียงพอ  และมีความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็นสำหรับการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเป็นอย่างมาก จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการบรรเทาผลกระทบดังกล่าวและเป็นกำลังใจให้แก่บุคลากรทางแพทย์ทุกท่าน ด้วยการร่วมบริจาคเงิน จำนวน 100,00 บาท เพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยสู้ภัยโควิด-19 และเพื่อเป็นเกียรติแก่คุณแม่ วิภา แซ่ไล่ สักการะพระพุทธมหากรุณาประชานาถ และหลวงปู่ทวด ประดิษฐาน ณ โรงพยาบาลเบตง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว

ท้ายนี้ตนและครอบครัวขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลเบตง ทุกท่านที่ทุ่มเท เสียสละ ทำงานอย่างหนัก และขอให้ทุกคนปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 มีการดูแลสุขภาพ และปฏิบัติตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ได้โดยเร็ว

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/