ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านท่าเยี่ยม หมูที่ 6 ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงแจ้งให้ร้อยเวร สภ.เมืองยโสธร ให้ออกตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง โดย พ.ต.ท.ยันต์ยงค์ นามโคตร ร้อยเวรสอบสวนได้ประสานขอรถดับเพลิงเทศบาลเมืองยโสธร  และรถดับเพลิง อบต.เขื่องคำ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 รุดไปยังที่ได้รับแจ้ง พบเพลิงกำลังโหมไหม้ภายในบ้านพักอาศัย ขนาดชั้นเดียว เลขที่ 426  และไฟยังได้ลามออกทางหลังบ้านลุกไหม้ เสื้อผ้า โต๊ะเก้าอี จึงได้ฉีดน้ำสกัดให้เพลิงอยู่ในวงจำกัด แต่ก็ใช้เวลากว่า 45 นาที เพลิงจึงสงบ แต่ก็ยังเข้าไปภายในบ้านไม่ได้

จากการสอบถาม นายเม่ง แซ่ตั้ง อายุ 64 ปี สมาชิกสภาเทศบาลเมืองยโสธร เจ้าของบ้านเปิดเผยกับ ร้อยเวรว่าสาเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้ารัดวงจร หรือไม่ลูกสาวอาจจะเสียบปั๊กเตารีดผ้าทิ้งไว้ และเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังหวิดคลอกหลานชายตนด้วย ขณะเกิดเหตุหลานนอนอยู่กับแม่เขา โดนไฟไหม้ที่ผม ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบในช่วงสายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ได้มีเพื่อเพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ด้านหลังบ้านเกิดเหตุ เพลิงไหม้ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า”ช่วงเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดัง !ตูมสองครั้ง นึกว่ามีงานจุดพลุ สักพักก็เห็นเปลวเพลิงลุกไหม้บ้านหลังเกิดเหตุ ตนจึงรีบมาดูพบ ผู้หญิงสวมเสื้อสีน้ำเงิน บอกกับตนว่าจุดไฟเผาเสื้อผ้า แต่ดับไม่ทันจากนั้นผู้หญิงคนดังกล่าวไม่รู้หายไปไหน ทราบแต่ว่าเป็นแม่ของเด็กชาย ที่ถูกไฟไหม้ผมที่ศรีษะด้านหลัง

ภาพ/เกียรติศักดิ์ ข่าว-ประกาศ  ศรีสมบูรณ์ รายงานจากจังหวัดยโสธร