พรรคไทยสร้างไทย นำทีมโดย นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคพร้อมทีมงาน เดินทางไปพบปะพ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธรเพื่อแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 1จ.ยโสธร คือนางสุภาพร สลับศรี(สจ.เตี้ย)ปัจจุบันตำรงตำแหน่งประธานสภา อบจ.ยโสธรที่จะเบนเข็มจากนักการเมืองท้องถิ่นมาทำงานการเมืองระดับชาติในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยมี นายวรายุทธ จงอักษร ว่าที่ผู้สมัคร เขต 2 และนายสรวิศ เดชเสน ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3  ซึ่งมีนายวิสันต์ เดชเสน อดีต ส.ส.ยโสธรผู้เป็นบิดาและเป็นกำลังหลัก กำลังหนุนสำคัญในเขตเลือกตั้งที่3 ก่อนจะนำว่าที่ผู้สมัครไปเปิดตัวที่วัดบ้านหนองบาก ต.กระจาย อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ในงานพิธีวางศิลาฤกษ์

จากนั้นเดินทางไปพบปะประชาชนที่สวนสาธารณะ อ.ทรายมูล จ.ยโสธร มีประชาชนประมาณ 2,000 คน มารอต้อนรับ และในช่วงบ่ายเวลาประมาณ 14.00 น.พรรคไทยสร้างไทย ได้มีการเปิดปราศรัยเพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้งสามเขตเลือกตั้งอีกครั้งที่อาคารโดม ข้างเทศบาลเมืองยโสธร ส่วน ส.ส.ยโสธรเจ้าของพื้นที่ในขณะนี้คือ นายปิยวัฒน์ พันธ์สายเชื้อ(โอเล่)จาก พรรคเพื่อไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับจุดปราศรัยที่โดมเทศบาลเมืองยโสธร อ.เมืองยโสธร  คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะ เดินทางมาปราศรัยกับประชาชน ต.ทุ่งนางโอก ต.ขุมเงินและเขตเทศบาลเมืองยโสธร เพื่อแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย เขต 1จ.ยโสธร คือนางสุภาพร สลับศรี(สจ.เตี้ย)ประธานสภา อบจ.ยโสธร นายวรายุทธ จงอักษร ว่าที่ผู้สมัคร เขต 2 และนายสรวิศ เดชเสน ว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 ล้วนเป็นผู้สมัครหน้าใหม่

โดยการลงพื้นที่ของคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทยนั้น มีประชาชนที่มาต้อนรับและรับฟังนโยบายของพรรคต่างปรบมือและส่งเสียงร้องอย่างดีใจเมื่อทุกคนมาอยู่บริเวณหน้าเวที และในขณะแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในแต่ละเขต ก็มีประชาชนปรบมือเป็นที่ถูกใจอย่างกึกก้อง นอกจากนั้นแล้วคุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ชูนโยบายผู้สูงอายุรับเดือนละ3,000 บาท อสม.จาก 1,000 บาท เป็น 2,000บาท ซึ่งเป็นที่ถูกใจของประชาชนที่มาฟังการปราศรัยในครั้งนี้และได้รับเสียงปรบมือจากประชาชนเป็นระยะๆ นอกจากทางทีมงานยังลงพื้นที่พบประชาชนในอำเภอทรายมูล อำเภอป่าติ้ว และอำเภอคำเขื่อนแก้วบางส่วน ซึ่งได้รวมมาอยู่เขต 1 จ.ยโสธร

https://youtu.be/Hc92up-mJBA

ภาพ/เกียรติศักดิ์ ข่าว-ประกาศ ศรีสมบูรณ์ รายงานจากจังหวัดยโสธร