ที่ เทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา นายเพชร หวั่งหลี และ นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้รับการประสานงาน จาก  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบสิ่งของ ข้าวสาร นมผง ชุดยาสามัญประจำบ้าน ชุด PPE หน้ากากอนามัย ให้กับ นายอะหมัด รามันห์สิริวงศ์ กรรมการ บริหาร สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย / เดลินิวส์ประจำจังหวัดยะลา , นายนิแอ สามะอาลี นักประชาสัมพันธ์ ประจำสำนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดยะลา สำนักข่าวอิศรา เลขานุการคณะอนุกรรมการฝ่ายสิทธิ์มนุษย์ชน และ รับเรื่องร้องทุกข์ สมาคมนักสื่อพิมพ์ภาคใต้ แห่งประเทศไทย  นางสาวรอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ เพื่อนำไปมอบ ให้กับ พี่น้องประชาชน ที่อยู่ในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ร้องเรียน ขอความช่วยเหลือ ในเรื่องของ ข้าวสารอาหารแห้ง ยาสามัญประจำบ้าน และ ชุด PPE รวมทั้งนมผง สำหรับเด็ก หลังจาก แม่ติดเชื้อโควิด ทำให้เด็กไม่สามารถดื่มนมแม่ได้ปกติ   

นายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา ได้กล่าวระหว่างมอบสิ่งของว่า ได้รับการประสานงาน จาก น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และวันนี้ก็ได้ มอบสิ่งของ ข้าวสาร นมผง ชุดยาสามัญประจำบ้าน ชุด PPE หน้ากากอนามัย เพื่อนำไปมอบให้ชาวบ้าน ที่ร้องขอความช่วยเหลือในพื้นที่ต่อไปสำหรับภาพรวม นายอะหมัด รามันห์สิริวงศ์ กรรมการ บริหาร สมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย / เดลินิวส์ประจำจังหวัดยะลา

นายนิแอ สามะอาลี นักประชาสัมพันธ์ ประจำสำนักประชาสัมพันธ์ จังหวัดยะลา สำนักข่าวอิศรา เลขานุการคณะอนุกรรมการฝ่ายสิทธิ์มนุษย์ชน และ รับเรื่องร้องทุกข์ สมาคมนักสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย รับเรื่องร้องเรียน จากชาวบ้าน 3 จังหวัดและ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา แยกได้ดังนี้ 1.ร้องเรียน ด้านพฤติกรรม เจ้าหน้าที่รัฐ และบุคคลากรอาสาสมัครของรัฐ   จำนวน 4,253 ราย 2.ร้องขอความช่วยเหลือ ปรับปรุง อาหาร การบริหารจัดการ  ในศูนย์ LQ  , HQ และ SQ จำนวน 4,506 ราย 3.ร้องขอ เครื่องมืออุปกรณ์การเฝ้าระวังและป้องกันโควิด และ รถยนต์เพื่อเข้าระบบการรักษา  6,956 ราย 4.ร้องขอความช่วยเหลือ โน้มนาวและ จูงใจให้เกิดการรักษา และฉีดวัคซีน จำนวน 6,437 ราย  5.ร้องขอความช่วยเหลือด้าน ยาสามัญประจำบ้าน และยารักษาตามอาการ อาหารแห้ง จำนวน 11,934 ราย รวมทั้งหมด มีร้องเรียน และ มี ผู้เดือดร้อน  ในด้านต่างๆ จาก วันที่ 7 มีนาคม 2564 ถึงวันที่ 2 เมษายน  2565 จำนวน  34,086 ครอบครัว ซึ่งได้นำสิ่งของที่ได้รับบริจาคไปมอบแล้ว

แต่ก็ ยังมีสถานีอนามัยประจำตำบล ได้ร้องเรียนขออนุเคราะห์ เครื่องวัดความดันแบบสอด จำนวน 1 เครื่อง และ อีกทั้งยังมี ชาวบ้าน ที่ยังร้องขอความช่วยเหลือ ข้าวสารอาหารแห้ง และยาสามัญประจำบ้าน อีก 86 ราย นอกจากนี้ทางทีมมีเรื่องที่น่าเศร้า ล่าสุด ชาวบ้านในพื้นที่ จ.ปัตตานี ได้ร้องเรียนขอความอนุเคราะห์ อ๊อสซิเจน สำหรับผู้ป่วยติดเตียง ที่มีความจำเป็นต้องใช้ เครื่องออสซิเจนและทางครอบครัว มีฐานนะยากจน จำนวน 1 เครื่อง เราช่วยเขาไม่ทัน เขาเสียชีวิตก่อนที่เราจะหาเครื่องอ๊อกชิเจนให้เขาได้ทัน ทุกคนรู้สึกเสียใจ ที่ทำให้

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์ ยะลา