พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ร่วมแสดงความยินดี กับนักธุรกิจ คนรุ่นใหม่ เปิดร้าน Mister Donut YALA PARK พร้อมเดินพบปะกิจการ ของนายอิมรอน เส็นหลีหมีน CEO Ron’s Group ที่เปิดอย่างครบวงจรในอนาจักร YALA PARK ถนนผังเมือง 4 เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา สำหรับ Mister Donut At  YALA PARK ซึ่งเป็น Mister Donut สาขาใหม่แห่งแรก ที่เป็น Stand Alone ในภาคใต้ ที่ตั้งอยู่นอกห้างสรรพสินค้า และเป็นสาขาแรก ของประเทศไทย

ในโอกาสนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้กล่าว ชื่นชม คนหนุ่ม คนรุ่นใหม่ ขับเคลื่อนธุรกิจใหม่เพื่อเกิดการพัฒนาสร้างความเจริญให้จังหวัดยะลา อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ให้นักธุรกิจอื่นที่จะเข้ามาลงทุนในพื้นที่      

 ทันตแพทย์ วชิรวิชญ์  ศิริไชย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซุปเปอร์ ฟู้ด พลัส จำกัด กล่าวว่า เปิดที่โครงการยะลาปาร์ค (ผังเมือง 4) อ.เมือง จ.ยะลา ซึ่งการเปิดสาขาในวันนี้ทาง Mister Donut แบรนด์โดนัทอันดับหนึ่งในประเทศไทย ที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับ อยู่ในใจของผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ได้ผลิต Special Box set เพื่อต้อนรับเดือนรอมฎอนอันประเสริฐของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ซึ่งจะมี โดนัท Special menu เฉพาะเดือนรอมฎอนเท่านั้น          

เหตุการณ์ความไม่สงบ เป็นปัจจัยเสี่ยงปัจจัยหนึ่งเหมือนกัน ถามว่าทำธุรกิจในสาม จังหวัดใต้ ปัจจัยนี้เป็นปัจจัยหลัก ที่คนอื่นไม่มีแต่สามจังหวัดใต้ต้องคำนึ่งถึงเป็นปัจจัยแรกๆแต่เราก็ไม่ประมาณ เรามองเรื่องโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ ถ้าเรามั่วแต่มองเรื่องเหตุการณ์ของความไม่สงบทำให้เราไม่กล้าลงทุนก็จะทำให้ธุรกิจเราก็จะไม่มีโอกาสของการเติมโต มันก็จะต้องช่างน้ำหนักทั้งสองอย่าง การลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้ กับโอกาสการเติบโตของธุรกิจในพื้นที่  อีกส่วนเหนึ่งเรื่องธุรกิจที่เราทำ ไม่ได้ขัดกับหลักศาสนาของเขา แล้วเราก็เป็นส่วนหนึ่งของชุมนเรามองถึงธุรกิจที่ถูกต้อง สามารถสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างความเจริญ ให้กับคนในพื้นที่ เราทำธุรกิจ ที่เกิดสิ่งดีๆในพื้นที่มากกว่า ท้ายสุดเกิดเหตุขึ้นจริงๆเราถือว่าเหตุสุดวิสัย  แต่เราก็พยายามป้องกันให้มากที่สุด เราไม่ได้ประมาท เราจะมีมาตราฐานในการป้องกัน การตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ ภายในร้านก็มีอุปกรณ์เซฟตี้ อุปกรณ์ดับเพลิง  อีกทั้งให้ความรู้ ความเข้าใจ ต่อพนักงานว่า มีบุคคลต้องสงสัย จะมีลักษณะแบบไหน หรือวัตถุต้องสงสัย เราจะต้องตรวจสอบแบบไหนหรือว่ามีรถต้องสงสัยเราจะต้องคอยดู

สิ่งสำคัญเราพยายามคิดสิ่งดีๆ มากกว่า เรานำสิ่งดีๆมาในพื้นที่ ถ้าเราคนยะลาคนพื้นที่ พอมีโอกาสถ้าเราไม่ทำตรงนี้แล้ว เราจะรอให้คนอื่นจากที่ไหนมาลงทุน  ถ้าเกิดคนในพื้นที่ไม่คิดจะลงทุนใครที่ไหนจะมาลงทุนบ้านเรา เราเป็นคนยะลามาตั้งแต่กำเนิน เราก็เจอเหตุการณ์มาด้วยที่บ้านเราเจอเหตุการณ์มาด้วยก็ไม่ยอท้อ ก็ไม่อยากให้มีเหตุเกิดขึ้น เราอยากเป็นตัวอย่างในการลงทุนและทำธุรกิจดีๆเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นเศรษฐกิจในสามจังหวัดภาคใต้

https://youtu.be/F493aa7qZfg

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์