พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้เดินทางเยี่ยม และให้กำลังใจ ลูกชาย และ นางสาวซูไมยะห์ มิงกะ ภรรยาของนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ เนื่องในวันเด็ก เพื่อให้เด็กๆได้มีกำลังใจ และมีความสุขเนื่องในวันเด็ก  ในโอกาสนี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ได้สอบถามเกี่ยวกับความเป็นอยู่และรายได้ของครอบครัว สุไมยะห์ ได้กล่าวว่า รายได้มาจากการตัดเย็บเสื้อผ้า และรับจ้างทั่วไป ตนมีความรู้สึกดีใจที่มีผู้คนมาเยี่ยม เพราะไม่มีใครมาเยี่ยมเป็นคณะแบบนี้นานแล้ว

 พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ได้กล่าวเพิ่มเติมถึงความพยายามขององค์กรภาคประชาสังคม และผู้แทนราษฎรของพรรคประชาชาติ รวมทั้งผู้แทนจากพรรคอื่น ในการยื่นร่าง พ.ร.บ.ซ้อมทรมานฯ และยังฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรื่องการเยียวยา และให้ทุนการศึกษาของบุตรนายอับดุลเลาะ  อีซอมูซอ ทั้ง 2 คนเพื่อเป็นกำลังใจให้เด็กๆอีกด้วย สำหรับ นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ถูกควบคุมเมื่อวันที่ 20 ก.ค.62 โดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 และส่งตัวไปยังค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 03.00 นาฬิกาของวันที่ 21 ก.ค.62 พบว่าหมดสติอยู่ในหน่วยซักถามของหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ภายในค่ายอิงคยุทธบริหารดังกล่าว

นายอับดุลเลาะฯ ได้รับการรักษาเบื้องต้นที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร จากนั้นได้ส่งไปรักษาตัวต่อ ณ อาคารผู้ป่วยวิกฤติ (ICU) โรงพยาบาลปัตตานี ต่อมาวันที่ 22 ก.ค.62 ถูกส่งตัวไปรักษาต่อ ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง โดยต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และต่อมาได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค.62  นางสาวซูไมยะห์ มิงกะ ภรรยาของนายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ กล่าวว่า ดีใจมากที่ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคประชาชาติ  มาเยี่ยมตนเองและลูก ไม่ลืมพวกเรา ชีวิตทุกวันนี้รับจ้างเย็บเสื้อผ้า เพื่อ เลี้ยงดูลูกๆทั้ง2 คน

https://youtu.be/dky7pnIXTfc

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา