พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ สิตวงษ์ รอง ผกก.สอบสวนฯสถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหารได้รับแจ้งจากผลเมืองดีว่าพบสิ้นส่วนเหมือนของมนุษย์กำลังมีสุนัขจำนวน 2-3 ตัวนอนแคระกินกลางถนนด้านข้างวัดคำสายทอง อำเภอเมือง มุกดาหาร จ.มุกดาหารร่วมกับหน่วยกู้ชีพร่วมใจมุกดาหารพร้อมแพทย์ โรงพะบาล มุกดาหารร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุพบส่วนกระดูกฃี้ซี่โครงพร้อมกระดูกแขนข้างซ้ายติดกับกระดูกฃี้โครงตรวจสอบภายในบริเวณวัดพบกระโลกมนุษย์นอนอยู่ข้างศาลาปฏิบัติธรรมของวัดยังพบชิ้นส่วนเนื้อมนุษย์ตกอยู่รอบบริเวณภายในวัดสอบถาม พระครูมงคลวิทยา เจ้าอาวาสวัด เป็นไปได้ไมทีเผาศพไหม้ไมสมบูรณ์

เจ้าอาวาสวัด บอกว่าทุกศพที่เผาจะเหลื่อแต่เศษกระดูกทำให้ชาวบ้านกล่าวขานกันต่างๆนาๆสัณฐานว่าสิ้นส่วนมนุษย์ทีพบอาจถูกฆาตกรรมเผานั่งยางจากที่อื่นถูกสุนัขคาบมาเจ้าหน้าที่สอบถามหาหลักฐานตามหาสัปเหร่อประจำวัด คือนายเคลิยนต์ มาลิ อายุ 82 อยู่ชุมชนวัดคำสายทอง อำเภอเมือง มุกดาหาร จ.มุกดาหารและ นางทองลา   บุญมาลี อายุ70 อยู่บ้านเดี่ยวกันโดยทั้ง 2 ผัวเมียรับจ้างเป็นสัปเหร่อให้ทางวัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามผัวเมียทั้ง 2 มาที่เกิดเหตุสอบถามว่าเคยมีศพที่เผาแล้วไหม้ไม่สมบูรณ์ไม่บอกว่ามีจึงพาไปดูชิ้นส่วนเนื้อมนุษย์ทีพบนายเคลิยนต์ มาลิสัปเหร่อพอเห็นก็จำได้ว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์จริงของผู้เสียชิวีตก่อนนำศพมาเผาอยู่เมรุภายในวัดโดยทางวัดเผาด้วยระบบใช้ท่านซึ่งจำนวนท่านมีน้อยท่านหมดก่อนศพศพจึงถูกเผาไหม้ไมสมบูรณ์สัปเหร่อก็เลยต้องนำชิ้นส่วนที่ยังไม่ไหม้นำไปขุดหลุมฝั่งอยู่ด้านหลังวัดโดยที่พื้นดินมันแข็งสัปเหร่ออายุมากไม่มีแรงขุดจึงขุดหลุมไม่ลึกส่งผลให้สุขนัขดมกลิ่นเจอจึงถูกสุนัขขุดคุ้ยขึ้นมาคาบไปแคระกินกลางถนนดังกล่าวสอบถามสัปเหร่อว่าเป็นศพใครสัปเหร่อบอกว่าเป็นชายชาวลาวเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุซึ่งผู้เสียชีวิตเป็นชายชาวลาวก่อนเสียชีวิตเป็นลูกจ้างขับรถให้โรงงานแห่งหนึ่งในตัวเมืองมุกดาหารจำได้แค้นี้ส่วนชื้อของ

 ผู้เสียชีวิตเป็นชายคือนายหลัด  ถาระมี  อายุ 56ปี ราษฎร สปป.ลาว  จากการสอบสวน นายเทียน  บุญมาลี  อายุ อะไรจำไม่ได้อายุมากความจำไม่ดีโดยนายเคลิยนต์ มาลิ ยืนยันว่าชิ้นส่วนที่พบเป็นของศพชายชาวลาวจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นำชิ้นส่วนดังกล่าวไปขุดหลุมฝั่งใหม่โดย 2ผัวเมียสัปเหร่อไม่มีแรงขุดทำให้รองผู้กับ สภ.เมืองมุกดาหารต้องลงมือช่วยขุดหลุมให้ลึกป้องกันฝูงสุนัขขุดคุ้ยขึ้นมาอีก.

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ มุกดาหาร