พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดมุกดาหาร นำหน่วยปฏิบัติพิเศษ เข้าจับนายเล็ก  ซึ่งนายเล็กได้ก่อเหตุ จับลูกเมียของตัวเองเป็นตัวประกันตั้งแต่วันที่3จนถึงวันที่05 กรกฎาคม 65   โดยการปฏิบัติการครั้งนี้  แบ่งชุดสืบส่วนกว่า50นาย วางตามจุดต่างๆรอบบ้านพัก อยู่ภายในหมู่บ้าน บ้านโคกสูง ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร ซึ่งห่างจากจุดแรกที่ก่อเหตุ ประมาณ20กิโลเมตร

จนเวลา13.30 เมียของนาย นายเล็ก ได้อาศัยช่วงเวลาที่นายเล็กเผลอทำการหนีออกมาจากห้องพัก แล้วมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักชุ่มอยู่บริเวณนั้นจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาเมียของของนายเล็กส่งไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมุกดาหาร 

จากนั้น พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดมุกดาหารได้ระดมกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าปิดล้อมบริเวณรอบบ้าน  จนพบว่านายเล็กได้เดินออกมาบนถนนภายในหมู่บ้าน ซึ่งห่างจากห้องพักระยะทางประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมตัวไว้ได้ ซึ่งระหว่างนั้นนายเล็กยังคงอยู่ในอาการหลอน พร้อมกับ พูดว่าปาบกรรม  ปาบกรรม ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ทำการเข้าค้นห้องพักและรถยนต์ นายเล็ก ภายในห้องโดย สาร พบปืนขนาดจุด38 พร้อมกระสุนที่บรรจุพร้อมยิงจำนวน6นัด จากการสำรวจรอบรถพบกระจกหน้าฝั่งคนขับมีการยิงจากกระสุ่นหนึ่งนัด ต่อมาสำรวจรอบบ้านพัก ภายนอกห้องพัก พบปลอกกระสุน4ปลอก ส่วนด้านหลังบ้านที่ใช้เป็นห้องครัว พบปลอกกระสุนอีกจำนวน5ปลอก

พล.ต.ต. ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจ จ.มุกดาหาร วันนี้ได้ทำการเข้าจับกุมนายเล็ก ซึ่งทางตำรวจใช้เวลาในการปิดล้อมมาเกือบๆ3วันซึ่งต้องใช้ความอดทนและนายเล็กเป็นผู้ป่วยทางจิตซึ่งเกิดจากยาเสพติดซึ่งต้องทำการอย่างใจเย็นเพราะเกรงว่าจะเกิดความสูญเสียวันนี้ก็จบลงด้วยดีต้องขอบขอบคุณทุกคนที่ร่วมมือกัน ซึ่งเบื้องตนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเล็กส่งตัวไป สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมกับเชิญตัวพ่อของนายเล็กไปที่โรงพักด้วย และจะไปทำการคุมคักนายเล็ก ก่อนจะมีการสอบสวนต่อไป.

ภาพ-ข่าว นิรันดร์ ไชยชุติกาญจน์ ผู้สื่อข่าว จ.มุกดาหาร