ที่โรงเรียนบ้านหนองนมนาง หมู่ที่ 8 ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา พันเอกอรรถชัย รักษาศิลป์ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 21 และรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครราชสีมา นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ คณะทำงานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกับกนมทหารพรานที่ 26 จิตอาสา 904 หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา นักศึกษาหลักสูตรพัฒนาความสัมพันธ์ระดับผู้บริหาร กองทัพภาคที่ 2 กลุ่มนักธุรกิจจิตอาสาโคราช  Risingstar ร่วมกันทำกิจกรรม English Opens up ค่ายภาษาอังกฤษ จากครูภาษาอังกฤษมืออาชีพจากโรงเรียนศิลป์ภาษากัตติกา ให้เด็กมีความสนุกกับภาษา กล้าแสดงออก ให้มีความคิดสร้างสรรค์ สร้างความสนุกสนานให้กับนักเรียน

นอกจากนี้ยังได้มอบข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องปรุงรส อุปกรณ์กีฬา ตุ๊กตาให้ทางโรงเรียน เลี้ยง ขนม ไอศครีม ให้เด็กนักเรียนด้วย ซึ่งนางอิสรีย์ แก้ววิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองนมนาง เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณที่มาทำกิจกรรมดีๆที่โรงเรียน เนื่องจากเด็กนักเรียนผู้ปกครองส่วนใหญ่มีอาชีพทำไร่ฐานะยากจน และห่างไกลจากโอกาส กิจกรรดังกล่าวนอกจากทำให้นักเรียนมีความสนุก ยังปลูกฝังให้มีความรักในภาษาอีกด้วย

นายธนกฤต ภรณ์กนกวรรณ หัวหน้ากลุ่มนักธุรกิจจิตอาสาโคราช  Risingstar กล่าวว่า ทางกลุ่ม ได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายมณฑลทหารบกที่ 21 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครราชสีมา กรมทหารพรานที่ 26 หอการค้าจังหวัดนครราชสีมา เป็นต้น ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ ที่นักเรียนห่างไกลจากโอกาสหลายๆแห่งยังเข้าไม่ถึง จึงร่วมกับโรงเรียนศิลป์ภาษากัตติกา จัดกิจกรรม English Opens up โดยเริ่มจากที่โรงเรียนบ้านหนองนมนาง ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัย เป็นแห่งแรก แล้วจะทยอยๆ ทำตามโรงเรียนต่างๆในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักเรียนที่เป็นเยาวชนที่สำคัญของประเทศต่อไป

ภาพ-ข่าว/อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดนครราชสีมา