ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 434 พัทลุง นำโดย พ.ต.ต.ยศพล แก้วเส้ง ผบ.ร้อย ตชด.ร.ต.อ.ณรงค์ หนูอักษร หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด  ตชด.434  และ เจ้าหน้าที่ตำรวจตชด. พร้อมชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง เจ้าหน้าที่ทหารฝ่าย กอรมน. ร่วมกันกวาดล้างยาสเพติดในพื้นที่ 2 อำเภอของจังหวัดพัทลุง ประกอบด้วย อ.เขาชัยสน และ อ.ศรีนครินทร์ หลังพลว่าในพื้นที่ 2 อำเภอ ดังกล่าว มีการแพร่ระบาดยาเสพติดหนาแน่น จากเอเยนเครือข่ายค้ายาบ้าในพื้นที่ จังหวัดสตูล ลักแอบนำยามาส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ 2 อำเภอ อย่าต่อเนื่อง โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงาน

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลา 7 วันจากการล่อชื้อจับกุมตัวนาย ปพนสวรรค์ อายุ 28 ปี ในพื้นที่ ต.เขาชัยสน พร้อมยาบ้า 20 เม็ด ก่อนขายผล จับกุมนางสาวปราวิณา อายุ  32 ปี ในพื้นที่ ต.เขาชัยสน พร้อมยาบ้า 50 เม็ด และขยาผลต่อจับกุมนายสิทธิพงษ์ อายุ 31 ปี ในพื้นที่ อ.บางแก้ว พร้อมยาบ้า 2,000 เม็ด  และได้ขยายผลจับกุมตัวนาย สุรศักดิ์ อายุ 32 ปี และนายศราวุธ อายุ 23 ปี ในพื้นที่ ต.เขาชัยสน พร้อมยาบ้า 10,000 เม็ด ก่อนขยายผลต่อ จับกุมนายวณิชย์ อายุ 33 ปี และนายธนูพิษ อายุ 32 ปี ในพื้นที่ ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน พร้อมยาบ้า 1,263 เม็ด  และขยายผลจับกุมตัวนายเกรียงไกร อายุ 28ปี  พร้อมยาบ้านอีก 4000 เม็ด ขณะนำยาบ้ามาส่งให้ลูกค้า ในพื้นที่ อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

เบื้องต้นจากการสอบถามนายเกรียงไกร ผู้ต้องหารายสุดท้ายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมยาบ้า 4000 เม็ด ระบุว่ายาบ้านั้นไม่ใช่ของตนเอง เป็นของนายกุ้งไม่ทราบชื่อจริง เป็นชาวอำเภอทุ่งหว้า จ.สตูล โดยตนเองเป็นเพียงเด็กวิ่งยาบ้าเท่านั้น โดยได้ค่าจ้างมัดละ 500 บาท และทำมาไม่กี่ครั้ง หลังจากก่อหน้านี้เพิ่งพ้นโทษข้อหาคดีสมคบเพิ่งออกจากเรือนจำมาได้เพียง 1 ปี ได้รับการติดต่อจากเพื่อนว่ามีเอเยนค้ายาจากสตูลจะขยายเครือข่ายในพื้นที่ จ.พัทลุง  ติดต่อนักเดินยาหลายพื้นที่ ตนเองจึงเข้าไปเป็นส่วนร่วม จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่ม เพื่อติดตามจับกุมนายกุ้ง เอเยนยาบ้ารายนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป หลังจากใช้เวลา 7 วัน จับผู้ต้อง หาได้ 8 ราย พร้อมอาวุธปืนและยาบ้าอีก 17,333 เม็ด  ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขาชัยสน และ สภ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง

ภาพ-ข่าว ไสว รุยันต์ จ.พัทลุง