ที่ลานอเนกประสงค์ อัลคาซ่าร์คาร์บาเรต์โชว์ พัทยา จ.ชลบุรี กลุ่มเรารักพัทยา นำโดย นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา ได้จัดกิจกรรมปราศรัยแถลงนโยบายการหาเสียงเลือกตั้ง พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายกเมืองพัทยาและสมาชิกสภาเมืองพัทยา หมายเลข 1-6 ครบทั้ง 4 เขต รวม 24 คน โดยพบว่ามีประชาชนผู้สนับสนุนร่วมนำดอกไม้ให้กำลังใจกลุ่มเรารักพัทยาเป็นจำนวนมาก

นายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษากลุ่มเรารักพัทยา กล่าวว่า มีกลุ่มการเมืองปราศรัยในประเด็นของการเอาคนพื้นที่หรือคนท้องถิ่นมาเป็นนายกเมืองพัทยา จึงอยากจะฝากให้ย้อนคิดเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาว่า ใครเป็นคนที่มาบอกว่าการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยาในสมัยนั้นตัวเองดูท่าจะไม่ไหว อยากให้เอาคนในมาช่วยยิ่งเป็น ‘คุณปลื้ม’ ได้ยิ่งดี คำพูดดังกล่าวตนเองจำได้เป็นอย่างดี เมื่อผ่านไปกลุ่มการเมืองดังกล่าวกลับสร้างทีมมาแข่งขันทางการเมืองพัทยา ซึ่งไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุผลเช่นไรจึงเป็นแบบนั้น สุดท้ายกลับมีการบิดเบือนว่าตนเองส่งนายอิทธิพล คุณปลื้ม มาลงนายกเมืองพัทยาแทน ซึ่งความจริงเป็นเข่นไรก็น่าจะทราบดี และคงจดจำคำพูดของตัวเองได้ แต่ละเรื่อง รู้ที่ไปแต่ไม่รู้ที่มาทั้งนั้น สามารถมานั่งคุยกันได้ เพราะยังจำได้ทุกเม็ด  อยากฝากไปถามว่า จะเข้ามาทำงานการเมืองแล้วนั้น ดูตัวเองว่าเป็นคนจริงหรือไม่ ทั้งพูดจริง และทำจริง ทำให้ได้ตรงนี้ก่อน อย่าเจ้ามาทำวานการเมืองด้วนการเริ่มต้นจากการโกหกประชาชน จากนั้นเป็นการเปิดตัว นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา หมายเลข 1 กลุ่มเรารักพัทยา และผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา หมายเลข 1-6 ครบทั้ง 4 เขต รวม 24 คน

ด้าน นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา หมายเลข 1 กลุ่มเรารักพัทยา เปิดเผยว่า ยังคงสานต่อตามเจตนารมณ์การทำงานของนายสนธยา คุณปลื้ม เพื่อสานงานพัฒนาบ้านเมืองให้เกิดความต่อเนื่องและต่อยอดการพัฒนาต่อไปด้วย 4 เป้าหมาย 15 นโยบาย โดย 4 เป้าหมายประกอบด้วย เป้าหมายที่ 1 แก้ปัญหาเร่งด่วนเรื่องเศรษฐกิจ รายได้ การจ้างงาน เป้าหมายที่ 2 ยกระดับคุณภาพชีวิตคนพัทยา แก้ปัญหาน้ำท่วม และสิ่งแวดล้อม เป้าหมายที่ 3 สานต่อวิสัยทัศน์ “นีโอพัทยา เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน” เป้าหมายที่ 4 พัฒนาเทคโนโลยีและปฏิรูปการศึกษา ที่ตอบโจทย์โลกอนาคต

https://youtu.be/4Ps8KwkN6iA

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขวัฒนะ เอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี