พ.ต.ต.นิพนธ์ พลอยขาว ผบ.ร้อย ตชด.425 มอบหมายให้ ร.ต.ต.ฐานราชันย์ ตันเกิด พร้อมด้วยชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยตำรวจตระเวนชายแดน 425 ตะกั่วป่า จำนวน 23 นาย ออกสำรวจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยฝนตกหนักบริเวณวัดสวนวาง ม.6 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา เพื่อช่วยขนย้ายสิ่งของและรื้อถอนสิ่งกีดขวางทางน้ำและช่วยขนย้ายสิ่งของภายในวัดขึ้นที่สูง ซึ่งวัดมีพระสงฆ์ 6 รูป ประชาชน 2 คน ซึ่งตลอดทั้งวันได้เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบริเวณโดยรอบของวัดและถ้าฝนไม่ตกลงมาเพิ่มระดับน้ำลดลงเริ่มเข้าสู่สภาวะปกติ

โดยทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกในวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2565 หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณปลายแหลมญวน ประกอบกับลมตะวันตกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากได้ในบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล ระมัดระวังอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสภาวะฝนที่ตกหนักถึงหนักมากซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ในช่วงเวลาดังกล่าว ส่วนคลื่นลมในบริเวณทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น

โดยในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณฝนฟ้าคะนอง ขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา