ตำรวจชุดสืบสวนภูธรพังงา สืบสวนภาค8 สืบสวนสภ.กะปง ควบคุมตัวนายสุคนธ์ หรือเคี่ยม แก้วประภาส อายุ38ปี ชาวบ้านเสด็จ อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาฆ่าโหดเมียสาวยัดถังพลาสติกสีฟ้านำไปทิ้งลงในเหวเพื่ออำพรางศพบนเขาสกเขต อ.กะปง จ.พังงา หลังจากเข้ามอบตัวที่สภ.เคียนซา เมื่อบ่ายวานนี้  และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามคลี่คลายคดีได้รับตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมเมื่อคืนที่ผ่านมาโดยล่าสุดพล.ต.ต.วันไชยเอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภาค8 พร้อมด้วย พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธร ภาค 8  พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา​ พ.ต.อ.​ พิษณุ  พ่วงพร้อม​ รอง ผบก.ระนอง ปฏิบัติราชการ รอง.ผบก.สส.ภ.8 ได้เดินทางมาร่วมสอบสวนผู้ต้องหาที่สภ.กะปง

พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  เปิดเผยว่าผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าภรรยาตัวเองจริง สาเหตุมาจากเรื่องหึงหวงเพราะทราบว่าภรรยามีผู้ชายอื่นมาติดพันกำลังปันใจไปให้คนอื่นและภรรยาได้หนีกลับไปอยู่ที่บ้านแม่นานถึง​ 2​ เดือนและในวันก่อเหตุวันที่​ 7 พฤศจิกายน 2565 ได้ไปรับตัวกลับมาที่บ้านตน แต่ตนถูกภรรยาด่าด้วยคำหยาบถึงบุพการี จึงเกิดบันดาลโทสะใช้ด้ามไม้กวาดที่ทำด้วยหวายฟาดเข้าที่ศรีษะอย่างไม่ยั้งหลายครั้งจนภรรยาล้มฟุบแน่นิ่งตนตกใจและเห็นว่าภรรยาขาดลมหายใจแล้ว จึงได้ชักชวนเพื่อนอีก​ 2​ คนให้ช่วยนำศพภรรยาไปทิ้งบริเวณจุดดังกล่าวแล้วได้กลับมาบ้านทำตัวเป็นปกติ อยู่มาได้นับเดือนเศษทราบข่าวว่ามีผู้พบศพภรรยาจึงไม่สบายใจติดต่อเข้ามอบตัว  ขณะที่ทางแม่ของผู้ตายได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว 

และนับเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดพังงา สืบสวนตำรวจภาค8 และสืบสวนสภ.กะปง ที่ร่วมกันทำงานหาเบาะแสแกะรอยจากกล้องวงจรปิดของทาง อบจ.สุราษฎร์ธานี จนพบว่ามีภาพรถยนต์ของคนร้าย​ 2​ คัน บรรทุกถังพลาสติกสีฟ้าด้านหลังในตอนดึกของวันที่8พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญทำให้ทราบตัวของกลุ่มคนร้ายดังกล่าว ขณะผู้ร่วมนำศพมาทิ้งอำพรางอีก2คนนั้น เจ้าหน้าที่กำลังนำหลักฐานยื่นศาลออกหมายจับต่อไป

ภาพ-ข่าว เกศ จ.พังงา