นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ คนใหม่ ออกตรวจพื้นที่และมอบหมายงานให้เจ้าหน้าที่เพื่อนำไปปฏิบัติ พร้อมร่วมทำความสะอาดบริเวณศูนย์อาหาร ด้านตรงข้ามสำนักงานเพื่อให้มีความสะอาดเรียบร้อย และต่อมาได้รับแจ้งว่ามีช้างป่าออกมาหากินใกล้ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว จึงนำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ และผลักดันให้ลงจากถนนเข้าป่าริมคลองลำตะคอง

นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวว่า การที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา ให้มาดูแลอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งเป็นอุทยานแห่งแรกของประเทศไทย และถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่งมาตรการต่างๆ การป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิดในพื้นที่ และระเบียบการเข้ามาในพื้นที่อุทยานฯที่มีรองรับอยู่แล้ว โดยทั้งเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวก็ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะมาตรการการป้องกันโรคติดต่อไวรัสโคโรนา ซึ่งทุกคนที่เดินทางเข้ามาต้องสวมผ้าอนามัยปิดปากจมูก วัดอุณหภูมิ และต้องได้รับการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม ตามนโยบาย ศคป.

 นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ กล่าวต่อว่า ตนเองพึ่งเข้ามารับตำแหน่ง ก็จะดูแลและปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด เพราะตนเองก็มีประสบการณ์เคยผ่านการเป็นหัวหน้าอุทยานฯมาแล้ว ซึ่งในช่วงนี้ก็ได้ร่วมประชุมข้าราชการ เจ้าหน้าที่ เพื่อวางมาตรการ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ปี 65 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชมธรรมชาติและกางเต็นท์พักแรมมากพอสมควรซึ่งมีสถานที่กางเต็นท์ลำตะคองรองรับ และจุดที่สำรองก็มีเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว คือบริเวณเขาร่วมสนามฮอ ใกล้อ่างเก็บน้ำสายศร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตามปกติ

ภาพ-ข่าว ปัญญา ปากช่อง