พล.ต.ต.สุรจิต  ชิงนวรรณ์ รอง.ผบช.ฯปรท.ผบช.ภ.๒ ได้เดินทางมา ณ.อาคารเอนกประสงค์ ภ.จว.ปราจีนบุรี อาคารจินดาทอง ๒  เพื่อเป็นประธานในโครงการฝึกอบรมเด็กและเยาวชนตามโครงการ”ศึกษาและพัฒนาระบบการจัดการแก้ไขปัญหาการแข่งรถในทางยั่งยืน”ของ ภ.จว.ปราจีนบุรี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๕ โดยมี พ.ต.อ.ธนกฤษ พาภิรมย์ รอง ผบก.ตำรวจภูธรจังหวัดปราจีนบุรี และ ผกก.แต่ละ สภ.ของจังหวัดปราจีนบุรี ได้ให้การต้อนรับ  ในการฝึกอบรมในครั้งนี้ได้จัดการอบรม โครงการดังกล่าวเป็นเวลา2วัน จำนวน1รุ่น ประมาน150คน 

วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัญหาการมีพฤติกรรมเสี่ยงในการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเด็กและเยาวชน เพื่อสร้างเครือข่ายหรือเป็นต้นแบบในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไม่สร้างปัญหาการแข่งรถในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อนวิเคราะห์ปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง ในการปฎิบัตงานในการป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง เป้าหมายผู้ที่เข้ารับการอบรมจำนวน300คน ประกอบด้วยเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิดหรือกลุ่มเสี่ยงที่เคยทำประวัติไว้ อยู่ในระบบ crimes และเด็กนักเรียนหรือเยาวชน ที่อาจมีพฤติกรรมในการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้องของแต่ละ สภ.ในสังกัด ภ.จว.ปราจีนบุรี จำนวน150 คนและผู้สังเกตุการณ์100คน 

ผลประโยชน์คาดว่าที่จะได้รับ เพื่อนวิเคราะห์ปัญหาอุปสรรค ข้อขัดข้องในการปฎิบัติงานป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดเพื่อนำเด็กและเยาวชนที่กระทำความผิดหรือกลุ่มเสี่ยงร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์ในพื้นที่

ภาพ-ข่าว เด็กปราจีน