เหยื่อหญิงไทย 2 รายที่ถูกชาวจีน ประเทศฟิลิปปินส์บังคับให้หลอกคนไทยลงทุนบิดคอย ปฏิเสธไม่ยอมทำงาน ถูกทำร้ายสาหัส  และเตะเสยหน้า ใช้เข็มขัดกับสายไฟฟาดตามลำตัว  ใช้เก้าอี้ทุบจนสลบ ก่อนจะจับศีรษะกดน้ำเพื่อให้ฟื้น จากนั้นจึงทำการซ้อมต่อ  อีกทั้งให้อดข้าวอดน้ำ 

มีบาดแผลเต็มตัวเข้าขอบคุณ”ปวีณา” และกระทรวงการต่างประเทศ ที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนอีก 3 คนพ้นขุมนรก หลังปวีณาพาเหยื่อเข้าพบอธิบดีกรมการกงสุลและอธิบดีกรมการกงสุลได้ประสานสถานทูตให้ตำรวจทางฟิลิปปินส์เข้าช่วยเหลือ และได้รับความปลอดภัย โดยทั้ 3 คน อยู่ในความดูแลของสถานทูตแล้ว ขณะเดียวกัน นางปวีณา หงสกุล ได้ประสาน พล.ต.ต. ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโยลี ให้ชุดสืบสวนตามล่าเอาผิดเจ้าของ FB เป็นเอเยนต์หลอกเหยื่อมาดำเนินคดีโดยเร็ว

นางปวีณากล่าว วานนี้ วันที่ 30 ส.ค.65 นางปวีณา หงสกุล ได้ประชุมร่วมกับ นายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ และนายนฤชัย นินนาท ผู้อำนวยการกองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ โดยเหยื่อทั้ง 2 รายได้เข้าให้ข้อมูลรายละเอียดชัดเจนโดยเฉพาะเรื่องการบังคับ กักขัง และทำร้ายร่างกาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์

หลังจาก นางปวีณา หงสกุล ได้พาเหยื่อหญิงสาว2รายพบอธิบดีกรมการกงสุลให้ช่วยเหลือเหยื่ออีก3ราย วันนี้ กระทรวงต่างประเทศสามารถประสานตำรวจฟิลิปินส์เข้าช่วยเหลือเหยื่อ 3 ราย ได้ปลอดภัยขณะนี้อยู่ในความดูแลของสถานทูต ปวีณา กล่าวชอบคุณ อธิบดีกรมการกงสุล และ ผอ.กองคุ้มครองผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศที่ได้ช่วยเหลือเหยื่อได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อวันที่ 30 ส.ค.65 นางปวีณา ได้ประสาน พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน อาชญากรรมทางเทคโนโยลีให้เหยื่อเข้าแจ้งความ พล.ต.ต. ฐิตวัฒน์ ได้ให้ชุดสืบสวนสอบสวนฯติดตามล่าตัวดำเนินคดีกับเจ้าของfb เป็นเอเยนต์หลอกเหยื่อโดยเร็ว และจะเร่งขยายผล มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีและพาเหยื่อเข้ารับการรักษาร่างกายและจิตใจอย่างใกล้ชิดต่อไป

มูลนิธิปวีณาฯ ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อทางสื่อสังคมออนไลน์ ให้ไปทำงานที่ต่างประเทศ หากมีความประสงค์จะไปทำงานต่างประเทศให้สอบถามที่แรงงานจังหวัดทุกจังหวัด และให้ตรวจสอบข้อมูลทางเว็บไซต์กระทรวงต่างประเทศ โดยมูลนิธิปวีณาฯ ยินดีให้คำปรึกษาและช่วยเหลือ โดยสอบถามได้ที่ เบอร์โทร 1134 ในเวลาทำการ และเบอร์โทร 098 478 8991, 081 890 1355, 062 560 1636, 081 814 0244 หรือแจ้งทางเพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตลอด 24 ชั่วโมง