ที่สภ.เมืองปทุมธานี อ.เมืองปทุมธานี พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.ณรงค์  เอี่ยมระหงส์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท.ขจร ฉัตรแก้วมณี รองผกก.สอบสวนสภ.เมืองปทุมธานี พ.ต.ท.นาวิน  ทองสง่า รองผกก.สส.สภ.เมืองปทุมธานี กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้ระเบิดไทยประดิษฐ์เขวี้ยงใส่บ้านคู่อริ  เหตุเกิดภายในซอยธรรมสุธีร์ 23 ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ประกอบด้วยนายคุณานนท์  เรืองฉาย อายุ 19ปี นายยอด  โกศล อายุ 18คน และเยาวชนชาย4คน พร้อมด้วยเสื้อผ้าวันที่ก่อเหตุ มีดดาบยาว3เล่ม หมวกกันน็อค รถจยย.จำนวน3คัน

 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากที่มีคลิปปรากฏตามสื่อออนไลน์ว่ามีกลุ่มจยย.ประมาณ25คัน คนมากกว่า50คน ก่อเหตุใช้ระเบิดปิดปองเขวี้ยงใส่บ้านอริ ซึ่งผู้เสียหายแจ้งว่าเป็นครั้งที่3 โดยจากการตรวจสอบครั้งที่1 เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปทุมธานี ได้มีการดำเนินการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปแล้ว ส่วนครั้งที่2 ผู้เสียหายไม่ได้แจ้งความและครั้งที่3 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งพร้อมได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้ก่อเหตุนั้นเป็นอริกันที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้า กระทั่งชุดสืบสวนของกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และชุดสืบสวนสภ.เมืองปทุมธานี ได้เข้าจับกุมไว้ได้เบื้องต้น6คน เบื้องต้นทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุในครั้งล่าสุด ซึ่งอยู่ระหว่างทำการสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อขยายผล  และแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีทางกฎหมาย

 พล.ต.ต.ชุมพล ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยต่อไปอีกว่า  ผู้ที่ร่วมก่อเหตุมีทั้งหมดมากกว่า50คน รถจยย.25คัน ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวแล้วหากผู้ที่ร่วมก่อเหตุดูอยู่หรือทราบว่าตัวเองมีส่วนเกี่ยวข้องขอให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปทุมธานี โดยเร็ว

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี