พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ลงพื้นที่หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนกรณีที่ได้รับผลกระทบจากการวางท่อประปาขนาดใหญ่และมีการซ่อมแซมถนนเสียการจราจร บางช่วงที่จุดกลับรถเหลือแค่ 1 เลนทำให้รถติดขัดสะสมเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะที่ถนนรังสิต-นครนายก บริเวณคลอง 2 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

จากการตรวจสอบพบว่าสภาพการจราจรบริเวณสะพานคลอง 2 มีรถยนต์ติดสะสมจำนวนมาก และมีรถบรรทุกใช้เส้นทางจำนวนมากทั้งวิ่งในเลนกลางและขวายิ่งทำให้การจราจรติดขัดประกอบกับมีการวางท่อน้ำประปา มีเครื่องจักรหนักขนานใหญ่จอดกีดขวางทางจราจรและยังมีท่อน้ำประปาวางเรียงรายไว้ทำให้เสียช่องทางจรราจรซ้ายไป 1 เลนช่องทาง และบางส่วนมีการซ่อมแซมผิวจราจรจึงส่งผลให้การจราจรติดขัดสะสมเป็นระยะทางยาวทำให้ประชาชนได้รับผลประทบรถติดนานหลายชั่วโมง

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าเป็นชั่วโมงเร่งด่วนมีประชาชนได้ร้องเรียนมาที่ผมเป็นจำนายมากเนื่องจากได้รับผลกระทบรถติดหนักมาก เสียเวลารถติดนานเป็นชั่วโมง ต้องยอมรับว่าเขาได้รับความเดือดร้อนจริง ๆ เมื่อลงพื้นที่พบว่าแขวงการทางได้ดำเนินการซ่อมผิวถนนด้วยวิธีโอเวอร์เลย์ถนนซ่อมผิวจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนที่มีปริมาณรถหนาแน่นทำให้จราจรติดขัด รวมถึงการประปาส่วนภูมิภาคได้ดำเนินการวางท่อน้ำประปา ควรที่จะดำเนินการทำเวลากลางคืน ส่วนในช่วงการจราจรหนาแน่นไม่ควรที่จะทำจนกีดขวางทางจราจรเสียช่องทางรถยนต์สัญจรทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน รวมถึงการทิ้งเครื่องจักรเครื่องมือไว้ ไม่มีคนทำงาน เสียผิวจราจรไป 1 เลนช่องทาง ทำให้รถยนต์สามารถใช้เส้นทางได้เพียง 2 เลน นอกจากนี้บางส่วนยังมาอยู่ใกล้กับจุดยูเทิร์นกลับรถ ยิ่งทำให้การจราจรติดขัดยิ่งขึ้น เมื่อมีรถมายูเทิร์นกลับรถ ทำให้การจราจรทางตรงเหลือเพียงช่องทางเดียว จึงขอฝากทางแขวงการทางและการประปาส่วนภูมิภาคลงมาดูและช่วยเร่งการทำงานให้ด้วยเพื่อประชาชนจะได้เดินทางสะดวก เนื่องจากเวลานี้โรงเรียนเริ่มเปิดเทอมแล้ว จะทำอะไรก็ต้องวางแผนอย่าให้มีผลกระทบกับประชาชนถึงมีก็ขอให้น้อยที่สุดจะทำอะไรต้องคิดถึงประชาชนบ้าง

ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า อย่างที่เราได้ทราบในบริเวณที่กลับรถตั้งแต่คลอง 1 คลอง 2 มีการดำเนินการก่อสร้าง วางท่อประปาและซ่อมผิวจราจรมานานกว่า 1 ปีแล้ว ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมานานก็ยังไม่เสร็จ เบื้องต้นได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบว่าจะเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ เราก็ต้องรอดูว่าจะดำเนินการเสร็จตามที่สัญญาไว้หรือไม่ นอกจากนี้ตามที่ท่านนายก อบจ.ปทุมธานีได้บอกคือ เราควรที่จะหลีกเลี่ยงดำเนินการในเวลาชั่วโมงเร่งด่วน รวมถึงการทิ้งเครื่องจักรไว้ทำให้เสียช่องทางจราจรไป เมื่อทำเสร็จคนเคลื่อนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือหนักไปไว้ที่อื่นไม่ควรมาวางไว้ให้ กีดขวางทางจราจรทั้งนี้ทาง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้ให้ความร่วมมือในการดูแลความเรียบร้อยบนผิวจราจรโดยการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วย อำนวยความสะดวกการเดินรถ จึงฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัด ดำเนินการคืนผิวจราจรเพราะพี่น้องประชาชนมีความจำเป็นจะต้องใช้เส้นทางหลักนี้เดินทางไปทำงานและกลับบ้านโดยเฉพาะเวลาช่วงเช้าและเย็น.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี