ที่ซอยรังสิตนครนายก 13 ซอย 5 (ชุมชนกำนันสังวาลย์) ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมด้วย นางสาวณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทมธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครรังสิต เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการสังคม เทศบาลนครรังสิต และกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร กองทัพบก จิตอาสาลงพื้นที่มอบถุงยังชีพเทศบาลนครรังสิต ให้กับประชาชนในพื้นที่ หลังได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกหนักจนเกิดน้ำท่วมในพื้นที่จำนวน 200 ชุด

 สำหรับสถานการณ์ระดับน้ำ ในเขตพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ข้อมูล ณ วันที่ 11 กันยายน 2565 ระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เขื่อนสะพานแดง ระดับน้ำ  1.70 เมตร ขั้นสัญลักษณ์ธงส้ม สภาวะระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตราย ให้อพยพเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ด้าน ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เปิดเผยว่าตอนนี้ระดับน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ทรงตัวทำให้สถานการณ์น้ำในพื้นที่นครรังสิตในหลายชุมชนระดับน้ำลดลงมาเล็กน้อย แต่บางชุมชนยังถือว่าสูงอยู่โดยเฉพาะชุมชนริมคลอง โดยเจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครรังสิต คอยอำนวยความสะดวกอยู่ตลอด ถ้าฝนเว้นช่วงคาดว่าน้ำในพื้นที่ของเทศบาลนครรังสิตจะแห้งและเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งเราอยู่ระหว่างการประสานกัน กับสำนักงานชลประทานที่ 11 เพื่อเร่งการสูบน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์เพื่อให้น้ำไปยังประตูน้ำปากคลองรังสิตให้และให้น้ำออกสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเยอะขึ้น และให้น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ลดลงอย่างรวดเร็ว.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี