พ.ต.อ.ธีรยุทธ เสรีนนทชัย ผกก.สภ.หนองเสือ  พร้อมด้วย พ.ต,ท.สุนิชาญ พงศ์ภราดร รอง.ผกก.สภ.หนองเสือ ,พ.ต.ต.ธนุส วิสุทธาภรณ์ สว.สส ,ร.ต.อ.วิญญู อิ่มฤทัย รอง.สว.สส. ร.ต.อ.สุนทร หินคำ รอง.สว.สส และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสภ. หนองเสือจำนวนหนึ่ง  ได้ร่วมกันทำการจับ นายพยุงศักดิ์หรือหนู พร้อมด้วย นายสนั่น และนายฉัตรชัย แก๊งลักเครื่องมือและอุปกรณ์การเกษตร  

พ.ต.ท.สุนิชาญ พงศ์ภราดร รอง.ผกก.สภ.หนองเสือ กล่าวว่าพฤติการณ์ในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีชาวบ้าน ได้เข้ามาแจ้งความตำรวจ ถูกคนร้ายบุกขโมยถอดเอาหม้อน้ำ และเครื่องสูบน้ำหายไป ขณะกำลังสูบน้ำเข้าที่นาและสวน สร้างความเดือดร้อน และเป็นการซ้ำเติม ความทุกข์ยากลำบาก ในการทำมาหากิน โดยตำรวจชุดสืบสวน ได้เร่งสืบหาเบาะแสจนพบว่า  ขณะปฏิบัติหน้าที่เจ้าพนักงานตำรวจ สภ.หนองเสือ ดังมีรายชื่อตามบันทึกจับกุม ได้ออกตรวจพื้นที่ในอำเภอหนองเสือ จ.ปทุมธานี เมื่อมาถึงบริเวณ หมู่ที่ 6 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี และพบนายพยุงศักดิ์ ยืนอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าว ลักษณะท่าทางมีพิรุธ และสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย ซุกซ่อนอยู่ ทางชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.หนองเสือ พร้อมทั้งแสดงความประสงค์ เพื่อขอตรวจค้น ผลการตรวจค้น พบของกลางโพยสลากกินรวบ(หวยใต้ดิน) ซึ่งนายพยุงศักดิ์ ได้ยอมรับว่าเป็นโพยสลากกินรวบ ของตนเองจริง นอกจากนี้ยังให้การว่า ได้ร่วมกับเพื่อนๆก่อเหตุ ลักอุปกรณ์ทางการเกษตรและยาฆ่าหญ้าไปหลาย 10 ครั้ง

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 2 คน คือนายฉัตรชัย และนายสนั่น พร้อมด้วยของกลาง มีเครื่องยนต์การเกษตร ที่ใช้สำหรับสูบน้ำ จำนวน 3 เครื่อง และยาฆ่าหญ้าอีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ หรือรับของโจร” ส่วนนายฉัตรชัย อายุ 34 ปี และนายสนั่น อายุ 44 ปี  ทั้งสองยอมรับว่าเพิ่งจะเสพยาบ้ามาจริง จึงได้เชิญตัวไปทำการตรวจสารเสพติดที่ รพ.หนองเสือ ผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาบุคคลทั้งหมดว่า ร่วมกันลักทรัพย์รับของโจร มีและจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)และยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) และร่วมกันเสพยายาเสพติด ก่อนนำตัวส่งส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนายขวัญชัย อยู่ระหว่างหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน นายธนญวรรธน์ ปัญญาธนวัฒน์ อายุ 66 ปี ชาวอำเภอหนองเสือ และเป็นตัวแทนเกษตรกร ได้กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอหนองเสือ ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักหม้อน้ำเครื่องปั๊มน้ำ ,เครื่องพ่นยา และยาฆ่าหญ้า รวมทั้งอุปกรณ์ทางการเกษตร ได้ถูกคนร้ายก่อเหตุมาแล้วเป็นจำนวนหลายราย โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ที่ผ่านมา ที่บ้านตนเองก็ถูกคนร้ายลักทรัพย์ไปเช่นกัน โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งมีคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินเข้ามาในสวนของตนเอง จากนั้นก็ลักเอากล้องวงจรปิดไป และทรัพย์สินทางการเกษตรจำนวนหนึ่ง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 3 ราย ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมด ก็อยู่ในอำเภอหนองเสือ ได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ จำพวกอุปกรณ์ทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก แต่ชาวบ้าน ชาวไร่ และชาวสาวนไม่มีกล้อง ไม่น่ามาซ้ำเติมชาวไร่ชาวนา ลำบากอยู่แล้ว ยังต้องมาสูญเสียเครื่องมือทำมาหากินซ้ำอีก วิงวอนอย่าทำแบบนี้อีกเลย ไม่ทำให้รวยขึ้น และต้องติดคุกแน่นอน ทำงานหากินสุจริตดีกว่า

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี