ที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก. สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ร่วมกันเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเยาวชนจำนวน7คนพร้อมด้วยของกลางรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นคลิ๊กสีเขียวของผู้เสียหาย  เสื้อผ้าวันที่ใส่ก่อเหตุและรถจยย.ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการก่อเหตุจำนวน3คัน โดยจับกุมที่บ้านพักในเขตต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ

พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก. สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อเวลา ประมาณ02.00น.วันที่ 1   มกราคม2566 ที่ผ่านมาได้มีกลุ่มวันรุ่นเข้ารุมทำร้ายร่างกาย นายอภิรัตน์  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 15ปี จนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้น หน้าบ้านเลขที่ 311 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จ.ปทุมธานี และนำรถจยย.ของผู้เสียหายไปด้วย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สอบปากคำพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดจนทราบตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาได้ทั้งหมดรวม7รายเป็นเยาวชนตั้งแต่อายุ13-17ปีเป็นเยาวชนชาย6ราย เยาวชนหญิง1ราย  รถจยย.จำนวน3คัน

จากการตรวจสอบกล้องที่บันทึกได้พบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีเจตนาที่จะลงไปทำร้ายร่างกาย  ส่วนรถจยย.ของผู้เสียหายหลังเกิดเหตุได้ล้มแล้วสตาร์ทเครื่องอยู่ กลุ่มผู้ก่อเหตุซึ่งมีความโกรธแค้นเพราะเคยถูกกลุ่มผู้เสียหายไล่ทำร้ายมาก่อนจึงนำรถจยย.ไปจอดทิ้งหลบซ่อนที่วัดคลองหนึ่ง ท้ายซอยรังสิต-นคนายก6 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  อาจจะไม่มีเจตนาที่จะนำรถจยย.ไปตั้งแต่แรกแต่อย่างไรก็ตามจะสอบปากคำสอบสวนเกี่ยวกับพฤติกรรมต่อไปหากมีเจตนาจะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ส่วนอาวุธปืนเท่าที่ตรวจสอบจากคลิปไม่มีอาวุธปืน 

สำหรับกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บและกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นเคยมีเรื่องกันมาก่อน ในวันเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุที่เคยถูกไล่ทำร้ายจึงไปตามพวกมาขับรถวนหากระทั่งมาพบผู้ได้รับบาดเจ็บเห็นมาคนเดียวจึงเข้าทำร้ายทันทีโดยเป็นความขัดแย้งระหว่างเด็กชุมชนวัดลาดสนุ่นและกลุ่มเด็กซอยรังสิต ซึ่งทางตำรวจได้เข้าไปในชุมชนเพื่อพูดคุยกับทางบ้านของวัยรุ่นและผู้นำชุมชนเพื่อพูดคุยไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทเกิดขึ้นอีก กระทั่งมาเกิดเหตุและถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี