พ.ต.อ.อภิชาติ ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์  พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ โชว์สูงเนิน สว.สส.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ได้ร่วมกันจับกุมนางสาวกนกวรรณ อายุ 28 ปี พร้อมตรวดยึด 1.สลากกินแบ่งรัฐบาล จำนวน 30 ฉบับ 2.รถยนต์ทะเบียน 2ขย 1855 กรุงเทพมหานคร 3.รถจักรยานยนต์ทะเบียน 1กช 5724 ปทุมธานี  โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนเลียบคลองรังสิตตรงข้ามตลาดน้ำรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 จากการสอบถามนายจักรกริช สีสด อายุ 54  ปี  บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเป็นผู้พิการเข็ญรถวิลแชร์ขายรถลอตเตอรี่ไปเรื่อยๆและเมื่อเช้าวันที่ 7 เม.ย.65 เวลาประมาณ 9 โมงเช้า  ก็ได้มีผู้หญิงเหมือนทอมตัดผมสั้น ผิวขาว ขับรถจักรยานยนต์มา มาดึงลอตเตอรี่ทั้งหมด 22 ใบเป็นเงิน 2,200 บาท ซึ่งเขาบอกว่าจะโอนเข้าบัญชีให้ซึ่งคนร้ายมีท่าทีหยิบโทรศัพท์ขึ้นมา ซึ่งในโทรศัพท์ของตนเองเงินไม่เข้ามา ซึ่งตนเองก็พยายามจะขอดูสลิปแต่คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปเลย หลังจากเกิดเหตุตนเองได้โทรศัพท์แจ้ง 191 และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูที่เกิดเหตุ  

ส่วนนางสาวเอ  อายุ 39  ปี บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ขณะที่ตนเองขายลอตเตอรี่อยู่ที่หน้าตลาดแห่งหนึ่งแถวคลองสองธัญบุรี ซึ่งคนร้ายได้รับรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้ามาและติดเครื่องเอาไว้ซึ่ง จากนั้นเขาก็ลงมาหยิบลอตเตอรี่และชวนคุย และเขาบอกว่าเคยซื้อร้านประจำแต่วันนี้เขาไม่มา และคุยไปเรื่อยเขาก็ดึงลอตเตอรี่ออกไปหลายใบซึ่งตนก็ถามว่าทำไมดึงเยอะจัง เขาก็บอกว่าเจ้ให้มาซื้อและเขาก็เลือกๆไปจากนั้น ร้านข้างๆก็ถามเขาว่าซื้อเสร็จหรือยังเพราะจอดรถบังหน้าร้านเขาก็บอกว่าแปปเดียว ซึ่งเขาก็นับได้ทั้งหมด 30 ใบซึ่งตนเองกับแม่ก็นับซึ่งตนเองได้ใบละ 80 บาท เป็นเงิน 2,400 บาท ลักษณะคนร้ายเหมือนทอม ใส่เสื้อสีขาว ซึ่งตนเองไม่ได้กลัวว่าเขาจะเอาลอตเตอรี่ไปแต่กลัวว่าเขาจะไม่โอนเงินมากกว่าเพราะเกรงใจร้านข้างๆด้วย ตนเองก็ให้หมายเลขโทรศัพท์ไปเป็นระบบพร้อมเพย์ ซึ่งขึ้นชื่อมาว่า แต่โทรศัพท์เครื่องนั้นอยู่ที่หน้ารถ ตนเองจึงวิ่งไปหน้ารถเพื่อจะดูแต่แม่บอกว่าเขาโอนแล้วน่ะและวิ่งขึ้นรถไปเลยซึ่งตนเองก็กลับมาเช็คโทรศัพท์ก็ไม่มีเงินเข้า ก็เลยมาแจ้งความ  

ด้าน พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ โชว์สูงเนิน สว.สส.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าเวลาประมาณ 09.48 น. บนถนนเลียบคลองตรงข้ามหมู่บ้านคาชาวิลล์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ขณะที่ตนกำลังขายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ ได้มีหญิงไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ลักษณะคล้ายทอม สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว ยี่ห้อCampion กางเกงขายาวสีดำ ขับรถยนต์ สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ทำทีมาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากตนจำนวน 30 ฉบับ ราคา 2,400 บาท โดยหญิงดังกล่าวบอกว่าจะโอนเงินให้ตน และไม่ได้เอาสลิปให้ตนดู แล้วขับรถ หลบหนีไป แต่บัดนี้ยังไม่ได้รับเงินที่จะโอนมาให้แต่อย่างใด

ต่อมาตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสืบสวนจนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ น.ส.กนกวรรณ ใช้รถยนต์ หมายเลขทะเบียน 2ขย 8155 กรุงเทพมหานคร และขณะนี้จอดอยู่ที่บริเวณถนนเลียบคลองรังสิตตรงข้ามตลาดน้ำรังสิต ต.ประซาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบ น.ส.กนกวรรณฯ อยู่ภายในรถคันดังกล่าว ซึ่งมีลักษณะต้องตามที่ น.ส.ปุณยนุชฯ ผู้เสียหายเจ้าพนักงานตำรวจ เข้าจับกุม น.ส.กนกวรรณฯ สอบถาม น.ส.กนกวรรณฯ รับว่าได้เอาสลากกินแบ่งรัฐบาลดังกล่าวตามที่ผู้เสียหายแจ้งไว้ไปจริง โดยจะนำสลากกินแบ่งดังกล่าวไปขายให้กับบุคคลทั่วไปในราคาใบละ 100 บาท และ น.ส.กนกวรรณฯ ยังรับอีกว่า ได้วิ่งราวทรัพย์สลากกินแบ่งรัฐบาล อีกจำนวน 22 ฉบับ ราคา 1,760 บาท และจากการสอบสวนเพิ่มเติมทราบว่า ผู้ต้องหา ได้ไปก่อเหตุ ขโมยลอตเตอรี่ จาก นายจักรกริช สีสด อายุ 55 ปี พ่อค้าลอตเอตรี่ ที่พิการทางด้านร่างกาย ที่นั่งรถวิวแชร์  ขายลอตเตอรี่ อยู่บริเวณหน้า รีสอร์ทวิมลรัตน์ ช.รังสิต-นครนายก2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมาอีกด้วย โดยครั้งนั้นได้ลอตเตอรี่ ไปจำนวน 30 ใบ แต่ตอนนี้เหลือเพียง 7 ใบ เพราะได้ทำการขายให้กับคนอื่นไปแล้ว ในราคาใบละ 100 บาท 

ตำรวจจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีในข้อหา ลักทรัพย์ ต่อไป  ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวขึ้นห้องขังผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ก็ต้องหาก็ไม่พูดและพยายามปิดบังใบหน้า.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี